HLV Brighton: ‘Cậu ta sẽ là tiền đạo hàng đầu châu Âu’

- Chủ Nhật, 03/09/2023, 15:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Roberto De Zerbi tin rằng cậu học trò Evan Ferguson có tố chất trở thành tay săn bàn đẳng cấp.

Ở trận gặp Newcastle mới đây thuộc khuôn khổ vòng 4 Premier League, tiền đạo Evan Ferguson đã lập hattrick để mang lại chiến thắng cho Brighton, qua đó giúp đội nhà áp sát nhóm đầu trên BXH.

Đáng chú ý, Ferguson cũng trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 4 trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi được 3 bàn trong 1 trận đấu, sau Chris Bart-Williams (Sheffield Wednesday), Robbie Fowler và Michael Owen (Liverpool).

Evan Ferguson trở thành điểm sáng nhất trong chiến thắng của Brighton
Evan Ferguson trở thành điểm sáng nhất trong chiến thắng của Brighton

Chia sẻ trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận, Ferguson không giấu nổi niềm vui:

“Với một cầu thủ trẻ thì ai cũng muốn ghi thật nhiều bàn thắng cả. Nếu lập được một hattrick thì càng tuyệt vời hơn nữa. Đây là một kết quả tốt trong bối cảnh chúng tôi vừa nhận thất bại trước West Ham tuần trước.”

Màn trình diễn của cậu học trò cũng khiến HLV De Zerbi không tiếc lời khen ngợi:

“Evan Ferguson đã tập luyện rất chăm chỉ. Cậu ta không ngừng hoàn thiện những phẩm chất của mình, không chỉ trong khâu ghi bàn. Với những phẩm chất đó, tôi thấy rằng cậu ta có thể trở thành một cầu thủ vĩ đại, một trong những chân sút hàng đầu châu Âu, thậm chí là một ngôi sao rất lớn trong thế giới bóng đá.

Evan mới chỉ 18 tuổi thôi. Tôi không biết có bao nhiêu cầu thủ trẻ như cậu ta đã ghi được những bàn thắng như thế trong sự nghiệp của mình.”

Đồng thời, vị HLV này cũng có chia sẻ về chính sách chuyển nhượng của Brighton:

“Việc chúng tôi bán cầu thủ là chuyện bình thường thôi. Điều quan trọng nhất đối với Brighton không phải là giữ những cầu thủ quan trọng nhất mà là tìm người thay thế họ. Đây là công việc đúng đắn mà chúng ta phải làm.”

FERGUSON BÙNG NỔ VỚI CÚ HATTRICK | SAO MAI 2004 SẮP CÓ GIÁ 100 TRIỆU? | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Brighton

Evan Ferguson