Không Harry Kane, Son Heung Min vẫn đang sống rất ổn!

- Chủ Nhật, 03/09/2023, 01:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thiếu đi sự hỗ trợ từ Harry Kane, Son Heung Min vẫn cho thấy anh là mảnh ghép không thể thiếu của Tottenham khi lập hattrick vào lưới Burnley.

Dưới thời tân HLV Ange Postecoglou, Tottenham đang có khởi đầu cực kỳ ấn tượng tại Ngoại hạng Anh năm nay. Trước trận gặp Burnley, Spurs chưa phải nhận thất bại nào và có tổng cộng 7 điểm. Tuy nhiên, đội bóng thành London lại bộc lộ rõ điểm yếu ở vị trí tiền đạo cắm.

Sau khi Harry Kane chuyển đến Bayern Munich, Richarlison là người được HLV Ange Postecoglou tin tưởng trao suất đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công. Thế nhưng tính từ đầu mùa giải đến nay, cầu thủ người Brazil vẫn chưa ghi được bất cứ bàn thắng hay có được pha kiến tạo nào. Dấu ấn duy nhất mà Richarlison để lại suốt ba trận đầu mùa là…tấm thẻ vàng trong chuyến làm khách đến sân của Bournemouth.

Richarlison đang có màn trình diễn thất vọng.
Richarlison đang có màn trình diễn thất vọng.

Chứng kiến phong độ thất vọng của cựu sao Everton, HLV Ange Postecoglou đã thực hiện sự thay đổi khi trao cơ hội đá chính cho Manor Solomon và để Son Heung Min đảm nhiệm vị trí tiền đạo cắm ở trận gặp Burnley. Đây chắc chắn là một trong những quyết định đúng đắn nhất của chiến lược gia người Australia. Ở trận đấu vừa qua, Tottenham giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 5-2 còn cá nhân Son Heung Min có cho riêng mình một cú hattrick.

Màn trình diễn siêu hạng của Son Heung Min

Cụ thể, tiền đạo người Hàn Quốc thực hiện thành công 14 đường chuyền, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 82%. Quan trọng nhất, Son Heung Min dù chỉ có 27 lần chạm bóng xuyên suốt 72 phút có mặt trên sân nhưng đã tung ra được 5 pha dứt điểm, 3 trong số đó đi trúng khung thành và cả ba đều thành bàn.

Son Heung Min lập hattrick vào lưới Burnley.
Son Heung Min lập hattrick vào lưới Burnley.

Đáng chú ý, cựu sao Bayer Leverkusen ghi được đến 3 bàn thắng trong chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của anh chỉ là 1,12. Con số này là quá đủ để nói lên khả năng dứt điểm cũng như kỹ năng săn bàn ấn tượng của Son Heung Min. Màn trình diễn trên của tiền đạo người Hàn Quốc giúp anh được chuyên trang Sofascore chấm 9,2 điểm và là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Son Heung Min chinh phục nhiều cột mốc

Bên cạnh đó, hattrick vào lưới Burnley còn giúp Son Heung Min chinh phục được nhiều cột mốc ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Hàn Quốc đã có tổng cộng 4 hattrick tại Ngoại hạng Anh, nhiều hơn cả những siêu sao như Cristiano Ronaldo, Didier Drogba, Frank Lampard hay Gareth Bale. Chưa dừng lại ở đó, thành tích 106 bàn thắng tại hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù của Son Heung Min còn giúp anh xếp trên Cristiano Ronaldo (103 bàn), Didier Drogba (104 bàn) và ngang bằng với thành tích của Darren Bent (106 bàn).

Son Heung Min có số hattrick và số bàn thắng tại Ngoại hạng Anh nhiều hơn Cristiano Ronaldo.
Son Heung Min có số hattrick và số bàn thắng tại Ngoại hạng Anh nhiều hơn Cristiano Ronaldo.

Đeo trên tay tấm băng đội trưởng của Tottenham, Son Heung Min đang cho thấy anh hoàn toàn có thể “sống tốt” mà không có sự đồng hành của Harry Kane. Tiền đạo người Anh đang tỏa sáng tại Bayern Munich còn Tottenham cùng đội trưởng mới của mình cũng đang có khởi đầu ấn tượng tại Ngoại hạng Anh.

BURNLEY – TOTTENHAM | SON HEUNG MIN LẬP HAT TRICK, GÀ TRỐNG TIẾP TỤC BAY CAO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Son Heung-min

Harry Kane