Vắng Partey, Arsenal ra sân với đội hình nào trước Man United?

- Chủ Nhật, 03/09/2023, 13:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chấn thương của Thomas Partey thật sự là cơn đau đầu cho HLV Mikel Arteta trước trận đại chiến đầu tiên mùa này với Man United.

Mất mát quá lớn

Arsenal sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Man United vào tối nay. Trước giờ bóng lăn, Pháo thủ nhận thông tin sét đánh khi Thomas Partey gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu vài tuần. Tình cảnh này khiến người hâm mộ Arsenal nhớ lại ký ức buồn đầu mùa trước. Đó là thời điểm Arsenal đang có 4 chiến thắng liên tiếp, đến trận gặp Man United thì Partey cũng chấn thương, và kết quả là đội bóng thành London phơi áo 3-1 tại Old Trafford.

Nhưng Arsenal sẽ được đá sân nhà trước ở mùa này. Đó là điểm tựa lớn cho Pháo thủ khi không thua Man United tại Emirates kể từ năm 2017. Bên cạnh đó, HLV Mikel Arteta phải sử dụng nhân sự hợp lý nhất có thể với 2 ca chấn thương quá quan trọng của Jurrien Timber và giờ là Thomas Partey.

Partey một lần nữa vắng mặt trước đại chiến
Partey một lần nữa vắng mặt trước đại chiến

Trong 3 vòng đầu tiên, Arteta đều dùng Partey chơi như một hậu vệ biên bó vào trong. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thậm chí cất cả Gabriel Magalhaes lên ghế dự bị để phục vụ hệ thống này, với mong muốn giải phóng phạm vi hoạt động của Kai Havertz ở phía trên. Nhưng hiệu quả chưa được nhìn thấy khi Pháo thủ rất chật vật trong cả 3 trận đã qua.

Những trụ cột cũ tái xuất

Nhiều khả năng HLV Arteta sẽ trở lại với hệ thống 4-3-3 quen thuộc như trước đây. Trong khung gỗ vẫn là Aaron Ramsdale. Bộ tứ vệ chào đón Gabriel và Zinchenko tái xuất trong đội hình chính, kết hợp cùng Saliba và Ben White. Ở phía trên, người đá mỏ neo là Declan Rice - một sự nâng cấp đáng kể so với Lokonga mùa trước. Kai Havertz có lẽ sẽ ngồi dự bị để nhường chỗ cho Leandro Trossard, một người chơi tốt ở vị trí số 8. Người còn lại ở hàng tiền vệ chắc chắn là đội trưởng Martin Odegaard.

Zinchenko và Gabriel sẽ đồng loạt đá chính
Zinchenko và Gabriel sẽ đồng loạt đá chính

Trên hàng công, HLV Mikel Arteta cũng chào đón sự trở lại của Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil sẽ chơi cùng với Bukayo Saka và Gabriel Martinelli. Trên băng ghế dự bị, Arsenal sẽ có những quân bài tẩy khi gặp khó như Havertz, Vieira, Smith-Rowe hoặc Nketiah.

Đây là trận đại chiến đầu tiên của Arsenal tại Ngoại hạng Anh mùa này. Chiến thắng là mục tiêu Pháo thủ hướng đến, nhưng không hề dễ dàng khi đối thủ vừa chào đón Reguilon, Amrabat cũng như Hojlund bình phục chấn thương.

Highlights Arsenal vs Man United:

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta