Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 03/09: Ronaldo xô đổ kỷ lục, Arsenal méo mặt vì Partey

- Chủ Nhật, 03/09/2023, 12:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 03/09: Ronaldo trở thành người đầu tiên cán mốc 850 bàn trong sự nghiệp, Arsenal xác nhận Partey phải nghỉ thi đấu vài tuần vì chấn thương.

Ronaldo xô đổ kỷ lục

Siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên trong làng túc cầu giáo ghi 850 bàn trên mọi cấp độ (CLB và ĐTQG). Cristiano Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng hoành tráng 5-1 của Al Nassr ở trận mới nhất. Đây là pha lập công thứ 20 tại Saudi Pro League sau 20 lần ra sân của CR7, đồng thời cũng là bàn thắng thứ 850 trong xuyên suốt sự nghiệp của anh, hơn người đứng thứ 2 là Messi đến 32 bàn.

Trong 850 bàn của Ronaldo trong sự nghiệp, có 123 bàn trong 200 trận cho Bồ Đào Nha, và 727 bàn trong 979 trận cấp CLB. Bàn thắng đầu tiên của anh ghi cho Sporting đã cách đây 21 năm, và siêu sao 38 tuổi chưa có dấu hiệu dừng lại.

Arsenal méo mặt vì Partey

Ngay trước trận đại chiến với Man Utd tại vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, CLB Arsenal đã phải đón nhận một tin kém vui liên quan tới tiền vệ trụ Thomas Partey. Cụ thể, phía Hiệp hội bóng đá Ghana (GFA) mới đây đã thông báo một tin gây sốc tới Pháo thủ khi ngôi sao của họ - tiền vệ Thomas Partey đã dính chấn thương háng khá nặng và có thể sẽ phải ngồi ngoài trong 3 tháng tới: "Thomas Partey gặp chấn thương háng trong quá trình tập luyện vào thứ Năm (31/8) vừa qua. Theo câu lạc bộ Arsenal, cậu ấy đã dính chấn thương trong quá trình tập luyện và có thể phải ngồi ngoài một thời gian".

Mikel Arteta lại có dịp đau đầu với sức khỏe của Partey
Mikel Arteta lại có dịp đau đầu với sức khỏe của Partey

Việc mất Thomas Partey được đánh giá sẽ là một cú sốc không nhỏ với Arsenal ngay trước trận cầu 'đinh' của họ tại vòng 4 gặp Man Utd. Trước đó họ cũng đã để mất tân binh Jurrien Timber vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng mà cầu thủ này đã gặp phải trong trận mở màn mùa giải.

Barcelona gấp rút đăng ký 2 tân binh đình đám

Trước chuyến làm khách đến sân của CLB Osasuna tại vòng 4 La Liga vào ngày 4/9 tới, HLV Xavi vừa công bố danh sách các cầu thủ Barca sẽ tham dự trận đấu này. Và không bất ngờ khi 2 tân binh đình đám mới cập bến Barca đúng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 là Joao Felix và Joao Cancelo đều góp mặt.

Bộ đôi tân binh người Bồ sẵn sàng ra mắt Barca
Bộ đôi tân binh người Bồ sẵn sàng ra mắt Barca

Cặp đôi nói trên đều là thành viên ĐTQG Bồ Đào Nha và thi đấu cho Barca theo dạng cho mượn, không kèm điều khoản mua đứt. Ở Barca, trong khi tiền đạo Felix (tới từ Atletico Madrid) mang áo số 14 thì hậu vệ phải Cancelo (tới từ Man City) được trao chiếc áo số 2. Sự bổ sung này được kì vọng sẽ giúp HLV Xavi cải thiện đáng kể sức mạnh của Barca ở mùa giải năm nay.

Thời điểm Greenwood trở lại Man United

Vào ngày cuối của TTCN hè 2023, Man United cho mượn thành công Mason Greenwood đến Getafe. BLĐ Man United xem đội bóng tại La Liga là bến đỗ phù hợp tiếp theo của tiền đạo người Anh. Hai bên thống nhất sẽ gắn bó theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Man United sẽ trả hơn 50% lương cho Greenwood, còn phía Getafe chỉ phải trả một khoản nhỏ.

Với việc hợp đồng hai bên không có điều khoản mua đứt, Greenwood sẽ trở lại MU vào hè 2024. Hiện chưa có quá nhiều thông tin xung quanh việc Greenwood tiếp tục gia hạn với Getafe sau khi hợp đồng hiện tại hết hiệu lực, nhưng khả năng cao cầu thủ này sẽ không được giữ lại.

Highlights Al Hazem vs Al Nassr:

Xem thêm:

Tin nóng bóng đá hôm nay