Vụ bắt cóc cha Luis Diaz: Nhóm phiến quân tuyên bố sẽ sớm trả tự do

- Thứ Sáu, 03/11/2023, 09:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đại diện của nhóm nổi dậy đang giam giữ cha của Luis Diaz khẳng định là sẽ sớm trả tự do cho ông.

Ông Luis Manuel Diaz và vợ là bà Cilenis Marulanda đã bị những người có vũ trang đi xe máy bắt cóc tại một trạm xăng ở thị trấn Barrancas, La Guajira, gần biên giới với Venezuela vào tuần trước. Mẹ của ngôi sao thuộc biên chế Liverpool đã được giải cứu trong vòng vài giờ, nhưng tung tích của chồng bà vẫn chưa được xác định.

Chính phủ Colombia cho biết cặp vợ chồng này đã bị nhóm du kích Quân đội Giải phóng Quốc gia (còn được gọi là ELN) bắt cóc. Các quan chức hiện đang đàm phán với phe nổi dậy cánh tả cực đoan.

Otty Patino, người dẫn đầu các cuộc đàm phán hòa bình cho biết: "Chúng tôi yêu cầu ELN thả ông Luis Manuel Diaz ngay lập tức và chúng tôi nói rằng họ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trong việc bảo đảm tính mạng và sự toàn vẹn của ông ấy."

Người dân Colombia kêu gọi nhóm phiến quân trả tự do cho cha Diaz
Người dân Colombia kêu gọi nhóm phiến quân trả tự do cho cha Diaz

Phản ứng của Luis Diaz khi cha bị bắt cóc

Hồi đầu tuần, Luis Diaz đã đăng một story trên Instagram với thông điệp: "Hãy mang ngọn nến của bạn đến thắp sáng hy vọng - hãy giải thoát ông ấy ngay bây giờ!"

Các quan chức cho biết họ không thể loại trừ khả năng thân phụ của cầu thủ chạy cánh thuộc biên chế Liverpool đã bị đưa trái phép qua biên giới. Nghĩa là ông đã nằm ngoài tầm kiểm soát của cảnh sát Colombia. Một phần thưởng trị giá 48.000 USD sẽ được trao cho ai cung cấp thông tin giúp cảnh sát xác định vị trí của ông Diaz.

Theo Sky Sport cập nhật gần đây, đại diện của nhóm nổi dậy đang giam giữ ông đã tuyên bố là sẽ sớm trả tự do cho ông Luis Manuel Diaz.

GHI BÀN, JOTA LẬP TỨC TRI ÂN LUIS DIAZ | LIVERPOOL - MỘT GIA ĐÌNH ĐOÀN KẾT | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Liverpool

Luis Diaz