Pep tìm ra đội hình Man City mạnh nhất khi không có KDB

- Thứ Tư, 01/11/2023, 15:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phải mất 15 trận đấu, nhưng Pep Guardiola cuối cùng dường như đã ổn định được đội hình mạnh nhất khi không có Kevin De Bruyne. 

Tại Old Trafford, Man City đã vượt qua người hàng xóm mà không cần phải hao tổn quá nhiều sức lực. Không có gì ngạc nhiên khi họ làm được điều đó với đội hình tốt nhất mùa giải. Nếu không có gì thay đổi, thậm chí Kevin De Bruyne có thể sẽ mất vị trí khi trở lại vào năm sau. 

Lý do khiến Pep Guardiola mất nhiều thời gian để ổn định phong độ mạnh nhất là sự trở lại của John Stones, người vừa trở lại sau chấn thương. Anh đã hợp tác với Ruben Dias lần đầu tiên trong chiến dịch trong trận đấu thứ 15 của Man City mùa này. Sẽ không có đội hình xuất phát mạnh nhất nếu không có Stones và Dias cùng ra sân.

Kyle Walker trở lại ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Josko Gvardiol được chọn cho khu vực bên trái. Hậu vệ người Croatia thích nghi tốt với hệ thống phòng ngự của Man City, cung cấp nhiều tiềm năng từ cánh trái hơn Ake.

Ở phía trên, tầm quan trọng của Rodri đã được làm rõ khi City thua 3/3 trận gần đây mà không có anh. Các nhân tố như Mateo Kovacic, Matheus Nunes và Kalvin Phillips vẫn ở vị trí thấp hơn trong thứ tự ưu tiên của HLV Pep. Chơi bên cạnh anh, Bernardo Silva là lựa chọn tốt và đẳng cấp nhất. 

Rodri là nhân tố không thể thiếu của The Citizens
Rodri là nhân tố không thể thiếu của The Citizens

Man City thiếu De Bruyne vẫn ổn

Trên hàng công, Jack Grealish đã gặp khó khăn với sự xuất hiện của Jeremy Doku. Nhưng kinh nghiệm thi đấu của cầu thủ người Anh là nhân tố không thể thiếu trong màn hủy diệt người hàng xóm áo đỏ. Ở bên cánh đối diện, Phil Foden cho thấy anh là một ví dụ điển hình về một cầu thủ chạy cánh phải với nhiệm vụ kéo giãn hàng phòng ngự tạm bợ của United. Đó cũng là vai trò mà Bernardo đã chơi rất xuất sắc trên đường giành cú ăn ba mùa trước.

Erling Haaland không thể bị thay thế trên hàng công, và Julian Alvarez là một phát hiện thú vị ở vị trí số 10 cho đến nay. Anh có thể im hơi lặng tiếng trong các trận đấu lớn nhưng 7 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo với tỷ lệ ghi bàn cứ sau 86 phút là lý do tại sao Alvarez tiếp tục được chọn.

Alvarez luôn mang đến tác động tích cực mỗi khi ra sân
Alvarez luôn mang đến tác động tích cực mỗi khi ra sân

Có thể Alvarez sẽ là cầu thủ kém may mắn bị loại khi De Bruyne trở lại nhưng Man City đã có Haaland tham gia nhiều hơn vào quá trình xây dựng nhờ Alvarez. Vậy có khả năng Bernardo Silva quay trở lại cánh phải thay cho Foden để đưa cả De Bruyne và Alvarez vào sân. 

Với việc Giáng sinh đang đến gần, cộng với ba trận đấu quan trọng ở Champions League sắp tới, Man City sẽ cần chiều sâu nhưng cũng cần một đội hình mạnh nhất đã ổn định. Những con người đã đánh bại United có vẻ như sẽ là đội hình mà Guardiola tin tưởng ít nhất cho đến năm mới.

MAN UNITED - MAN CITY: HÀNG THỦ KHÔNG NGƯỜI, HAALAND LÀ CẦU THỦ TRẬN ĐẤU LỚN | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola