Việt Nam vs Iraq: Hùng Dũng sẽ tiếp tục dự bị?

- Thứ Hai, 20/11/2023, 17:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không loại trừ khả năng tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ đánh mất luôn suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam, mà trước mắt là trận đấu quan trọng với Iraq.

Trận đấu với Iraq được kỳ vọng sẽ chứng kiến đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức và Hùng Dũng là những cựu binh đáng chú ý đã được cho nghỉ ngơi ở ngày ra quân vòng loại World Cup 2026 trước Philippines. 

Nhưng có thể HLV Troussier sẽ một lần nữa tạo nên bất ngờ nơi đội hình xuất phát. Ở trận ra quân, Tuấn Anh giữ băng đội trưởng và cùng với Thái Sơn hợp thành cặp tiền vệ trung tâm. Vị trí tiền vệ trụ của Tuấn Anh không cần bàn cãi khi Hoàng Đức hiện được bố trí đá trên hàng công. Trong khi đó, bài toán đặt ra là liệu Hùng Dũng có giành lại chỗ của Thái Sơn hay không.

So về kinh nghiệm thì rõ ràng cầu thủ của Hà Nội FC vượt trội so với người đàn em. Nhưng về phong độ, thể chất thì cầu thủ sinh năm 2003 hiện xứng đáng xếp trên đàn anh. Thái Sơn liên tục cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng trong màu áo CLB Thanh Hóa, U23 Việt Nam và giờ đây là ĐTQG.

Thái Sơn cùng HLV Troussier tham gia họp báo trước trận gặp Iraq (Ảnh: VFF)
Thái Sơn cùng HLV Troussier tham gia họp báo trước trận gặp Iraq (Ảnh: VFF)

Dấu hiệu cho thấy Hùng Dũng có thể mất suất đá chính vào tay Thái Sơn

Khả năng di chuyển liên tục, lên công về thủ nhịp nhàng của Thái Sơn giúp cho khối lượng công việc nơi hàng tiền vệ chỉ có hai người vẫn được đảm bảo. Thái Sơn chơi chững chạc trước Philippines và đó là cơ sở để HLV Troussier tin tưởng trao cơ hội cho học trò trước trận đấu lớn hơn. Trong khi Hùng Dũng chỉ thi đấu tốt trong thời gian đầu trở lại sau chấn thương rồi đánh mất phong độ và hiện cũng đã ở tuổi 30.

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Iraq, có một phát biểu của HLV Troussier rất đáng lưu tâm là: “Cách tôi làm việc là không lựa chọn dựa trên danh tiếng cầu thủ và những gì họ đã làm gì trước đây, tôi chọn cầu thủ căn cứ vào năng lực, khả năng đóng góp của họ cho đội tuyển tùy vào đấu pháp và đối thủ.”

Với những thông điệp đó, không bất ngờ nếu HLV người Pháp tiếp tục tin dùng các cầu thủ trẻ, bao gồm Nguyễn Thái Sơn. Trước các cầu thủ Iraq vừa có thể hình lẫn kỹ thuật tốt, nền tảng thể lực và khả năng hoạt động bền bỉ của Thái Sơn phù hợp để làm khó đối thủ trong việc triển khai bóng, nhất là ở trục giữa. 

VIỆT NAM - IRAQ: ĐT VIỆT NAM QUYẾT TÂM CÓ ĐIỂM KHI ĐƯỢC CHƠI TRÊN SÂN NHÀ | VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng

Nguyễn Thái Sơn