Vì sao Watkins là sự lựa chọn tốt trên hàng công tuyển Anh?

- Thứ Ba, 20/02/2024, 11:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với phong độ ấn tượng trong màu áo Aston Villa, chân sút này xứng đáng là người đóng vai dự bị chính cho Harry Kane.

Như đã biết, trên hàng công đội tuyển Anh, Harry Kane gần như chắc chắn chiếm suất đá chính trừ khi gặp chấn thương. Do đó, các cầu thủ còn lại như Ollie Watkins, Ivan Toney hay Dominic Solanke sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho vị trí dự phòng.

Xét theo phong độ lẫn lối chơi sau một nửa mùa giải, Watkins đang là cái tên chiếm nhiều ưu thế nhất. Ở trận gặp Fulham, tiền đạo này đã lập cú đúp, góp công vào chiến thắng của đội nhà. Cả 2 bàn thắng của Watkins đề cho thấy sự tinh thế trong khâu di chuyển, xử lý bóng và dứt điểm của cầu thủ này.

Watkins đang có 13 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này
Watkins đang có 13 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này

HLV Unai Emery không tiếc lời khen ngợi cậu học trò mình:

“Thật tuyệt vời. Tôi rất hài lòng màn trình diễn của Watkins, những bàn thắng của cậu ấy đã giúp đội bóng giải quyết mọi vấn đề. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự trong những tình huống cố định của cậu ấy cũng rất quan trọng.”

Như vậy, có thể thấy Watkins là một tiền đạo toàn diện, có thể đóng góp cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Anh không chỉ khiến HLV Aston Villa hài lòng mà còn có thể là Southgate nữa.

Bên cạnh những phẩm chất đã thể hiện trong chiến thắng Fulham đã đề cập ở trên, Watkins còn cho thấy khả năng kết nối tốt với hàng tiền vệ, ở đây là với Jacob Ramsey và Leon Bailey. Vì thế, nếu được thi đấu cạnh Bukayo Saka và Phil Foden, khả năng cao anh cũng sẽ làm được điều tương tự với điểm mạnh là là di chuyển, tìm kiếm khoảng trống.

Ngoài ra, Watkins cũng có thể bổ sung một vài đặc điểm mà Kane còn thiếu như tốc độ. Điều này đã được chứng minh trong bàn thắng thứ hai của tiền đạo này vào lưới Fulham, qua cách anh lao vào khoảng trống phía sau Issa Diop để đón bóng thông minh của Youri Tielemans và đánh bại Bernd Leno.

Cuối cùng, thái độ của Watkins cũng là một điểm cộng. Anh luôn tỏ ra khiêm nhường, không tỏ vẻ hờn dỗi, gắt gỏng mỗi khi phải ngồi ghế dự bị.

Cú đúp của Watkins vào lưới Fulham:

Xem thêm:

Aston Villa

ĐT Anh

Ollie Watkins