Pep Guardiola: 'Rodri là tiền vệ hay nhất thế giới'

- Thứ Hai, 19/02/2024, 11:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV  Pep Guardiola đã thẳng thắn tuyên bố Rodri là tiền vệ hay nhất thế giới, không chỉ giỏi trong vai trò tiền vệ trụ mà còn vượt xa hơn thế.

Cầu thủ 27 tuổi này đã trở thành một trong những trụ cột của Manchester City kể từ khi gia nhập đội bóng từ Atletico Madrid vào năm 2019. Tiền vệ người Tây Ban Nha vô cùng đáng tin cậy, đã có 238 lần ra sân và trải qua 3 mùa giải chơi hơn 50 trận.

Dù không thường xuyên xuất hiện trên trang bìa như những Erling Haaland, Kevin De Bruyne hay Phil Foden, nhưng tầm quan trọng của Rodri đối với đội bóng được thể hiện qua việc Manchester City chưa thua trận nào trong hơn 12 tháng khi anh ra sân.

Rodri là ngôi sao số một trong đội hình của Pep Guardiola
Rodri là ngôi sao số một trong đội hình của Pep Guardiola

Rodri hay nhất thế giới

Không ngạc nhiên khi Guardiola hài lòng với người đồng hương của mình, nhưng ông còn khẳng định Rodri không chỉ là tiền vệ trụ hay nhất mà còn là tiền vệ xuất sắc nhất nói chung, bởi anh đóng góp nhiều hơn việc chỉ đơn thuần làm "mỏ neo" ở giữa sân.

“Nếu tiền vệ trụ không được đánh giá cao như các tiền đạo hay số 10 thì đó là điều tốt. Khi vị trí này nhận được quá nhiều lời khen ngợi, điều đó không hay. Tiền vệ trụ cần chơi tích cực, cho bản thân và cho cả đội, khiến đội bóng chơi tốt hơn, đó là vai trò của họ. Tất cả những pha highlight đều dành cho các cầu thủ tấn công ghi bàn, kiến tạo…”

“Nhưng Rodri luôn có khả năng ghi bàn ở những thời điểm quan trọng, vì vậy cậu ấy là một cầu thủ phi thường. Hiện tại, cậu ấy là tiền vệ hay nhất thế giới vì có thể làm được mọi thứ. Thật khó để tưởng tượng chúng tôi có thể đạt được những gì trong những năm gần đây nếu không có cậu ấy.”

Tính đến nay, mùa giải tốt nhất về mặt ghi bàn của Rodri cho City là mùa 2021/22, khi anh ghi 7 bàn trên mọi đấu trường. Mùa này, anh đang trên đà vượt qua thành tích đó khi cân bằng con số 7 trong trận hòa Chelsea vừa qua.

MAN CITY - CHELSEA | TRONG NGÀY HAALAND VÔ DUYÊN, THE CITIZENS BỎ LỠ TOP 2 | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola

Rodri