Vì sao Mac Allister thi đấu bùng nổ suốt thời gian qua?

- Thứ Hai, 04/03/2024, 12:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sở dĩ tiền vệ người Argentina chơi hay như vậy trong những vòng đấu gần đây là bởi anh được trả về đúng vị trí sở trường.

Dấu ấn trận gặp Nottingham

Nếu như Liverpool có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này thì chiến thắng trước Nottingham Forest ở vòng 27 đóng vai trò là một trong những yếu tố quyết định. Khi nhắc về trận đấu này, bên cạnh cú đánh đầu thành bàn của Darwin Nunez ở phút 90+9 thì ta không bỏ qua pha kiến tạo đẳng cấp của Mac Allister.

Ở tình huống này, tiền vệ người Argentina đã nhanh chân đoạt bóng từ đối thủ, xoay trở khéo léo trước khi thực hiện đường chuyền cho người đồng đội lập công. Điều đó cho thấy đẳng cấp của nhà vô địch thế giới.

Mac Allister góp công vào bàn thắng duy nhất của trận đấu
Mac Allister góp công vào bàn thắng duy nhất của trận đấu

Ngoài pha kiến tạo trên, Mac Allister cũng đóng vai trò là trái tim trong cách triển khai của Liverpool. Nhiều lần trong hiệp 1, chính những đường chuyền của cầu thủ này đã mở ra nhiều cơ hội cho các đồng đội có cơ hội tiếp cận khung thành. Anh tạo ra nhiều cơ hội (6) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân, cũng như tạo ra nhiều đường chuyền vào phần ba cuối sân (8) hơn bất kỳ tiền vệ nào khác.

Klopp đã nói về màn trình của cậu học trò trong chiến thắng như sau: “Bàn thắng được thiết lập bởi một chàng trai bình tĩnh nhất trên sân”, một đánh giá tròn ý về tầm quan trọng của tuyển thủ Argentina.

Phong độ xuyên suốt mùa giải

Ở World Cup 2022, Mac Allister đã góp công lớn giúp Argentina vô địch. Khi được Liverpool chiêu mộ từ Brighton, anh được kỳ vọng sẽ thể hiện đẳng cấp của mình ở hàng tiền vệ để giúp đội bóng quên đi những Keita, Chamberlain, Henderson, Fabinho ra đi trước đó.

Tuy vậy, Mac Allister đã không có khởi đầu thuận lợi khi anh bị xếp phải chơi thấp nhất nơi tuyến giữa trong khi đó vị trí sở trường ở anh là chơi cao hơn, có thể phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình.

Tuy nhiên, màn trình diễn đáng kinh ngạc của Wataru Endo kể từ cuối năm 2023 đã cho phép HLV Klopp chuyển Mac Allister sang một vai trò khác. Dù vẫn phải hỗ trợ phòng ngự nhưng giờ anh lại thể tạo ảnh hưởng nhiều hơn ở mặt trận tấn công. Khi Liverpool cần, anh trở thành nguồn sáng tạo để giúp đội nhà vượt qua những lớp phòng ngự dày đặc. Như trận gặp Luton, cầu thủ này đã có 2 kiến tạo, tạo 4 cơ hội ghi bàn.

Tính ra, Macca đã có 3 pha kiến ​​tạo và 1 bàn thắng trong 4 lần ra sân gần nhất. Anh đang dần trở thành một trong những trụ cột quan trọng nhất của Liverpool, đặc biệt là với danh sách chấn thương rất dài mà Klopp phải đối mặt hiện tại.

Nói về mặt khả năng phòng ngự ,Mac Allister vẫn đứng đầu Liverpool về số pha tắc bóng thành công (1,8) và đánh chặn (1,4) mỗi 90 phút, nhưng khả năng kết hợp giữa vai trò tiền vệ trụ và tiền vệ box-to-box giúp anh trở nên đặc biệt quan trọng trong cách vận hành đội hình. 

Xem thêm:

Liverpool

Alexis Mac Allister