Liverpool cử người trinh sát HLV thay thế Jurgen Klopp

- Chủ Nhật, 03/03/2024, 18:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với nhiệm vụ tìm kiếm người thay thế Jurgen Klopp, Liverpool bắt đầu thực hiện động thái trinh sát để mở quá trình đàm phán trong tương lai.

Liverpool đang gấp rút lên kế hoạch bổ nhiệm HLV mới sau mùa giải này. Việc Jurgen Klopp thông báo ra đi buộc The Kop lập danh sách những cái tên đủ sức ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Anfield. Xabi Alonso của Bayer Leverkusen là ứng cử viên hàng đầu, nhưng điều đó không đồng nghĩa Liverpool sẽ dồn toàn sức theo đuổi chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Cách đây ít lâu, truyền thông bắt đầu đăng tải tin đồn đại diện vùng Merseyside xem Ruben Amorim tại Sporting Lisbon như một sự lựa chọn. Mọi thứ dường như không còn nằm ở mức tin đồn bởi ban lãnh đạo Liverpool thực sự có động thái chiêu mộ HLV Sporting Lisbon.

Theo Mirror, CLB thành phố cảng nước Anh đang trong quá trình kiểm tra năng lực của Amorim, trước khi gửi lời mời để chiến lược gia này đến phỏng vấn. Vì vậy, Liverpool đã cử người trinh sát theo dõi Sporting thi đấu trước Benfica ở giải quốc nội Taca de Portugal hồi giữa tuần. Đội bóng của HLV Amorim hôm ấy đánh bại đại kình địch với tỷ số 2-1 ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà.

Liverpool có động thái cho Amorim.
Liverpool có động thái cho Amorim.

Amorim từng được cân nhắc trở thành tân thuyền trưởng Chelsea ở nhiều thời điểm khác nhau. Đầu tiên là sau vụ Chelsea sa thải Thomas Tuchel vào tháng 9 năm 2022. Tiếp theo là sự ra đi của Graham Potter vào tháng 4 năm 2023. Ông sở hữu điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá khoảng 8,5 triệu bảng, nhưng con số này được cho là đã bị cắt giảm đáng kể. Đội bóng của nhà cầm quân 39 tuổi đứng thứ hai tại Primeira Liga mùa này, với Amorim được vinh danh trở thành HLV xuất sắc nhất tháng 1.

Trên đất Anh, Liverpool còn dành sự chú ý cho Roberto De Zerbi của Brighton. Seagulls đang lên các kế hoạch dự phòng để chuẩn bị cho việc HLV người Ý có thể ra đi vào cuối mùa giải. Manchester United là đối thủ cản trở Liverpool ở thương vụ này.

PHÚT BÙ GIỜ: HUYỀN THOẠI JURGEN KLOPP RỜI LIVERPOOL: LỜI CHÀO TẠM BIỆT TỪ HUYỀN THOẠI CỦA ANFIELD

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp