Vì sao HLV Troussier không dùng Hùng Dũng, Hoàng Đức?

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 17:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị chiến lược gia người Pháp lý giải việc không sử dụng bộ đôi trên trong trận gặp Philippines là bởi yếu tố chiến thuật.

Việt Nam đã mở màn chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á với chiến thắng 2-0 trước Philippines trên sân Rizal Memorial. Trận này, có thể thấy dấu ấn chiến thuật của HLV Troussier được thể hiện rõ rệt, các cầu thủ cầm bóng chắc chắn, phối hợp trên phần sân nhà, kéo đối phương lên, khai thác triệt để các khoảng trống.

Ở phần bố trí nhân sự, ông Troussier đã gây ngạc nhiên khi bố trí bộ đôi Tuấn Anh - Thái Sơn ở nơi trung tâm hàng hậu vệ mà bỏ qua Hùng Dũng, Hoàng Đức, những người được đá chính ở 2 trận giao hữu gặp Trung Quốc và Hàn Quốc trước đó.

Đội hình ra sân lạ lẫm của ĐT Việt Nam
Đội hình ra sân lạ lẫm của ĐT Việt Nam

Sau trận đấu với Philippines, HLV của Việt Nam đã lý giải cách dùng người của mình như sau:

"Tôi muốn nói rõ rằng, những sự thay đổi nhân sự đến từ tính chiến thuật. Với vai trò HLV trưởng, đồng thời phải chịu trách nhiệm về những gì diễn ra trên sân, tôi buộc phải đưa ra những quyết định khác nhau.

Tôi phải giải thích cho các bạn hiểu, đó là một phần trong công tác huấn luyện. Ngoài khía cạnh con người ra thì điều này còn liên quan đến đấu pháp của cả tập thể.

Sự thành công không đến từ nỗ lực của 11 cá nhân đá chính mà đến từ cả tập thể. Mỗi trận đấu đều có tính chất riêng biệt. Hôm nay có thể đúng, nhưng ngày mai là một câu chuyện khác, cách tiếp cận khác, với đối thủ khác và sẽ có đấu pháp khác, nên tất cả các bạn cần luôn luôn sẵn sàng để đáp ứng bất kỳ lúc nào theo yêu cầu.”

Có thể thấy trước một đối thủ yếu hơn như Philippines, ĐT Việt Nam đủ khả năng kiểm soát thế trận mà không cần đến bộ đôi Hoàng Đức, Hùng Dũng. Ông Troussier khả năng cao muốn để dành 2 cầu thủ cho trận quyết đấu với đối thủ nặng ký nhất của bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á là ĐT Iraq. Có lẽ đó là thời điểm đội bóng cần 2 cái tên này hơn.

HIGHLIGHTS: PHILIPPINES - VIỆT NAM

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng

Nguyễn Hoàng Đức