‘HLV Troussier đã đúng khi sử dụng cầu thủ trẻ’

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 12:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

BLV kỳ cựu Quang Huy cho rằng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines có dấu ấn đậm nét của những gương mặt lứa U23.

Trong danh sách 28 cầu thủ đội tuyển Việt Nam mà HLV Troussier mang sang Philippines có đến 11 cầu thủ thuộc lứa U23. Trong đó, thời điểm những phút cuối trận, có  tận 6 gương mặt trẻ hiện hiện trên sân là Nguyễn Thanh Bình (23), Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài (22), Nguyễn Văn Tùng (21), Nguyễn Thái Sơn, Hồ Văn Cường (20), Nguyễn Đình Bắc (19 tuổi). Điều đó cho thấy vị chiến lược gia người Pháp tin tưởng họ như thế nào.

Việt Nam tạo ra thế trận tốt hơn đối thủ (ảnh: VTC)
Việt Nam tạo ra thế trận tốt hơn đối thủ (ảnh: VTC)

Đánh giá về trận đấu, BLV Quang Huy cho biết:

“Trong hiệp 1, Việt Nam nhập cuộc khó khăn vì đá trên mặt cỏ nhân tạo và trận đầu tiên. Tuy nhiên dần dần thì các cầu thủ giữ được cự ly đội hình, nhịp chơi cũng bảo đảm.

Philippines thi đấu không đặc sắc. Cách chơi và lực lượng của đội bóng này không ổn định, thiếu định hướng. Gặp đối thủ như vậy thì các cầu thủ Việt Nam rất tự tin.

Chúng ta cũng có những cầu thủ đẳng cấp hơn, và điều gì đến cũng phải đến là bàn thắng mở tỷ số. Nhưng cũng phải nói thêm là trước khi tuyển Việt Nam có bàn thì chúng ta cũng thoát thua. Đội bạn tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Trong lối chơi của tuyển Việt Nam, tôi thấy những pha bóng của Phan Tuấn Tài ở cánh trái là rất quan trọng. Ở cánh phải vì thế cần có sự cân bằng hơn, nên HLV Philippe Troussier có những điều chỉnh trong hiệp 2, đáng chú ý là sử dụng cầu thủ trẻ Hồ Văn Cường.

Chúng ta phải ghi nhận sự kiên định của HLV Troussier khi rất trung thành với cách xây dựng lối chơi của mình. Trong hiệp 2, Philippines có những cơ hội thực sự nguy hiểm nhưng không ghi được bàn thắng. Việt Nam đá với triết lý mới nên có độ mở, tạo ra khoảng trống.

Ai cũng nghĩ khi Văn Toàn bị đau lúc gần hết trận, HLV Troussier sẽ thay một tiền vệ vào sân nhằm hỗ trợ cho hàng phòng ngự tốt hơn, nhưng ông lại chọn tiền đạo Đình Bắc. Chính cầu thủ này sau đó đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Đình Bắc trở thành người hùng (ảnh: Thanh Niên)
Đình Bắc trở thành người hùng (ảnh: Thanh Niên)

Thời điểm trên sân ở những phút cuối có tới 6 cầu thủ trẻ. Đó là một con số chúng ta không thể hình dung được. HLV Philippe Troussier kiên định với cách làm hướng tới tương lai, để cho các cầu thủ quen với phong cách của mình. Đây là một quan điểm đúng.”

HLV Troussier: “Chiến thắng trước Philippines là sự chuẩn bị tốt cho ĐT trước trận đấu với Iraq”

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam