VFF bất ngờ nâng cao chỉ tiêu đối với HLV Kim Sang Sik

- Thứ Hai, 06/05/2024, 21:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo chia sẻ của Phó chủ tịch VFF, chỉ tiêu đối với với tân HLV Kim Sang Sik là đưa ĐT Việt Nam lọt vào chung kết AFF Cup 2024 và hướng tới chức vô địch.

VFF tin tưởng HLV Kim Sang Sik

Vào ngày hôm nay (06/05) đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng và công bố HLV Kim Sang Sik là tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc ký hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trong khoảng thời gian này, ông sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam tham gia một số giải đấu quan trọng như AFF Cup 2024 và SEA Games 33.

Phát biểu trong buổi lễ, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Anh Tú nói:

"Ông Kim Sang Sik có trình độ và năng lực cống hiến đã được khẳng định trong sự nghiệp cầu thủ thi đấu tại các giải đấu đỉnh cao của Hàn Quốc, châu Á và thế giới. Trong sự nghiệp HLV, ông đã đạt được nhiều thành tích và thể hiện được khát khao cùng kinh nghiệm của mình.

VFF tin tưởng rằng ông Kim Sang Sik cùng các thành viên trong BHL và VFF sẽ xây dựng lối chơi hiệu quả, phát huy sức mạnh tập thể cho ĐT Việt Nam nhằm đạt được những thành tích mới, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ."

Phó chủ tịch VFF bày tỏ sự tin tưởng với HLV Kim Sang Sik. (Ảnh: VFF)
Phó chủ tịch VFF bày tỏ sự tin tưởng với HLV Kim Sang Sik. (Ảnh: VFF)

Mục tiêu dành cho HLV Kim Sang Sik

Nói rõ hơn về mục tiêu đối với HLV Kim Sang Sik, ông Trần Anh Tú nói:

"VFF đã có thỏa thuận với HLV Kim Sang Sik khi đàm phán hợp đồng. Mục tiêu của chúng tôi đặt ra cho HLV Kim là ít nhất phải vào đến chung kết AFF Cup 2024 và sau đó là hướng đến ngôi vô địch."

VFF đặt ra chỉ tiêu trên bởi ĐT Việt Nam đã 2 lần vào chung kết trong 3 kỳ AFF Cup gần nhất, trong đó có 1 lần vô địch vào năm 2018.

Cách đây ít ngày, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết chỉ tiêu đặt ra với HLV Kim Sang Sik chỉ là tối thiểu vào đến bán kết AFF Cup 2024 với ĐTQG và vào đến bán kết môn bóng đá nam SEA Games 2025 với đội U23 Việt Nam. Tuy nhiên, có lẽ VFF đã nâng cao chỉ tiêu ban đầu. HLV Kim Sang Sik tự tin ông sẽ giúp ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam hoàn thành những mục tiêu được đặt ra.

Theo kế hoạch, nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV người Hàn Quốc là dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp ĐT Philippines trên sân nhà vào ngày 06/06/2024 và gặp ĐT Iraq trên sân khách vào ngày 11/06/2024. Đối với U23 Việt Nam, HLV Kim Sang Sik sẽ chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 09/2025, sau đó là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12/2025.

Ông Kim Sang Sik chính thức đảm nhiệm vị trí HLV trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 quốc gia

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Kim Sang-sik