Không được dự Champions League có thể giúp Man United ‘hồi sinh’

- Thứ Hai, 06/05/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc không giành được vé dự Champions League là điều phù hợp với tình hình hiện tại của Man United.

Ở thời điểm hiện tại, Man United đã chính thức hết cơ hội cạnh tranh tấm vé tham dự Champions League mùa sau. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag kém vị trí thứ tư của Aston Villa đến 13 điểm trong khi Ngoại hạng Anh chỉ còn 4 vòng đấu. Trong bối cảnh ấy, một suất dự Europa League là mục tiêu mà Man United cần nhắm đến và đó cũng chính là đấu trường phù hợp với thực lực của Quỷ đỏ.

Man United đã hết cơ hội dự Champions League mùa sau.
Man United đã hết cơ hội dự Champions League mùa sau.

Man United chưa sẵn sàng cho Champions League

Trên thực tế, việc Man United chưa sẵn sàng cho việc tham dự Champions League đã được thể hiện rõ ngay từ đầu mùa giải này. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag đứng bét bảng A với chỉ duy nhất 1 chiến thắng, xếp sau cả Galatasaray và Copenhagen.

Việc bị loại quá sớm ở Champions League mùa này và mất quyền tham dự mùa sau rõ ràng ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình tài chính của đội bóng cũng như khả năng chiêu mộ cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè. Giới chủ mới của Man United là Sir Jim Ratcliffe cùng tập đoàn INEOS dường như đã chuẩn bị trước cho điều này.

Đích thân vị tỷ phú người Anh đã khẳng định Man United cần thời gian tái thiết và kế hoạch này cần ít nhất ba mùa giải. Và Europa League có thể là nơi tốt nhất để đặt nền móng cho tầm nhìn đó.

Man United chưa sẵn sàng cho Champions League.
Man United chưa sẵn sàng cho Champions League.

Europa League là đấu trường phù hợp với Man United

Europa League không phải là giải đấu thiếu tính cạnh tranh nhưng trình độ của các đội bóng tại đây chắc chắn không thể so sánh với Champions League. Điều này giúp HLV Erik ten Hag (hoặc bất cứ cái tên nào khác nếu chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải) có nhiều cơ hội hơn để thử nghiệm đội hình.

Với tính chất khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh, thật khó để các chiến lược gia thực hiện một số thử nghiệm về mặt nhân sự và Europa League giúp việc này trở nên dễ dàng hơn phần nào.

Bên cạnh đó, đấu trường này còn mang đến cơ hội để các cầu thủ trẻ hoặc những tân binh dần làm quen với lối chơi của đội một. Man United hiện đang sở hữu một lứa tài năng trẻ vô cùng ấn tượng khi đội U18 Quỷ đỏ vừa vô địch giải U18 Ngoại hạng Anh miền Bắc. Europa League có thể sẽ là sân chơi để HLV Erik ten Hag giới thiệu một số cái tên đáng chú ý và giúp các cầu thủ trẻ có thêm trải nghiệm ở đẳng cấp châu lục.

Europa League có thể là nền tảng cho kế hoạch tái thiết của Sir Jim Ratcliffe.
Europa League có thể là nền tảng cho kế hoạch tái thiết của Sir Jim Ratcliffe.

Kết luận

Champions League tất nhiên là giải đấu mà mọi cầu thủ đều muốn tham dự. Nhưng hiện tại, Man United vẫn chưa sẵn sàng để cạnh tranh ở cấp độ đó. Với giới chủ mới và một kế hoạch rõ ràng, một mùa giải ở Europa League có thể sẽ tốt hơn cho tương lai lâu dài của nửa đỏ thành Manchester.

MAN UNITED - BURNLEY: NGƯỜI HÙNG KIÊM TỘI ĐỒ, ONANA BẤT LỰC "NÍU CHÂN" QUỶ ĐỎ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Champions League

Europa League