Chelsea đại thắng, Palmer cân bằng kỷ lục của bộ đôi huyền thoại

- Thứ Hai, 06/05/2024, 15:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mùa giải ấn tượng của Cole Palmer tiếp tục vào tối qua khi anh cân bằng 2 kỷ lục trong chiến thắng của Chelsea trước West Ham.

Cân bằng kỷ luc

Tiếp đón Búa tạ ở vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/24, Palmer đã giúp The Blues mở tỷ số ở phút thứ 15 với tình huống chớp thời cơ trong vòng cấm. Sau đó, những Conor Gallagher, Noni Madueke và Nicolas Jackson (cú đúp) đã lần lượt lập công để mang về thắng lợi đậm đà 5-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge. 

Palmer cân bằng 2 kỷ lục trước West Ham
Palmer cân bằng 2 kỷ lục trước West Ham

Pha lập công vào lưới West Ham vừa qua là bàn thắng thứ 21 của Palmer tại Premier League mùa bóng năm nay. Cộng thêm 9 kiến tạo, anh đã trở thành cầu thủ thứ 2 góp công vào 30 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên cho Chelsea. 

Cái tên đầu tiên làm được điều này là Jimmy Floyd Hasselbaink, người đã đóng góp trực tiếp vào 32 bàn (23 pha lập công, 9 kiến tạo) trong chiến dịch 2000/01. Với việc Chelsea còn lại 3 trận đấu, Palmer hoàn toàn có thể vượt qua thành tích của người tiền bối.

Sánh ngang bộ đôi huyền thoại

Bên cạnh đó, bàn thắng trước The Hammers cũng chứng kiến cầu thủ sinh năm 2000 sánh ngang với Frank Lampard cùng Didier Drogba. Bộ đôi này giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân nhà ở Premier League cho Chelsea trong một mùa giải với 16 lần xé lưới đối phương. Drogba đạt được điều này đầu tiên vào mùa 2006/07 trong khi Lampard làm được chiến dịch 2009/10.

Từ giờ đến khi khép lại mùa bóng 2023/24, Chelsea sẽ còn chơi một trận sân nhà nữa, gặp Bournemouth ngày hạ màn. Đây sẽ là thời cơ để Palmer vượt qua thành tích của bộ đôi huyền thoại trên.

Chiến thắng vừa qua đã chứng kiến Chelsea vượt qua Man United để chiếm lấy vị trí thứ 7 trên BXH. 2 đội có cùng 54 điểm nhưng The Blues đang thi đấu nhiều hơn Quỷ đỏ 1 trận. Rạng sáng mai, thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ ra sân với trận gặp Crystal Palace tại Selhurst Park.

VIDEO CHELSEA - WEST HAM | MÀN LỘT XÁC NGOẠN MỤC CỦA THE BLUES | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Cole Palmer