HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ bí quyết phòng ngự, HAGL bị đối thủ ‘đá đểu’

- Thứ Hai, 06/05/2024, 11:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia Nguyễn Đức Thắng bên phía Thể Công-Viettel không giấu được sự cay cú trước lối chơi co cụm của Hoàng Anh Gia Lai.

HAGL theo đuổi sự chắc chắn

Ở trận đấu muộn nhất vòng 16 V-League, HAGL đã bỏ túi 3 điểm ngay trên sân Thể Công-Viettel. Chia sẻ về thắng lợi 1-0 trước đội chủ nhà, HLV Vũ Tiến Thành thừa nhận:

“Phải nhìn nhận là HAGL may mắn hơn. Thể Công- Viettel có rất nhiều cơ hội nhưng Bùi Tiến Dũng hôm nay chơi rất hay. Bảy trận đấu không thua thì các bạn phải biết công sức của thủ môn Bùi Tiến Dũng rất lớn. Thủ môn là 50% sức mạnh của toàn đội mà.”

Tính cả chiến thắng vừa qua thì đoàn quân phố Núi đã bất bại 7 trận liên tiếp tại V-League. Ông Vũ Tiến Thành phân tích triết lý của mình:

“Đá tấn công thì chỉ thắng một trận, nhưng đá phòng ngự có thể thắng một giải đấu. Các bạn có thể thấy tôi sử dụng 4 hậu vệ chứ không phải 5 hậu vệ. Với sức vóc của người châu Á, đặc biệt là Việt Nam, thì không chơi 5 hậu vệ được. Hai hậu vệ biên không thể đáp ứng nhiệm vụ chạy từ đầu 16m50 này đến đầu 16m50 khác.

Thêm nữa, muốn đá cho chắc chắn thì nền tảng thể lực phải cải thiện. Trận này HAGL tự tin với nền tảng thể lực tốt. Khi dẫn 1-0 thì chúng tôi bắt buộc phải co cụm về phòng ngự.”

HLV Vũ Tiến Thành áp dụng chiến thuật khác với người tiền nhiệm (Ảnh: SOHA)
HLV Vũ Tiến Thành áp dụng chiến thuật khác với người tiền nhiệm (Ảnh: SOHA)

HLV Nguyễn Đức Thắng “đá đểu” HAGL

Sau thất bại cay đắng ngay tại thủ đô, HLV Đức Thắng bên phía Thể Công-Viettel phát biểu:

“Ngày hôm nay Thể Công-Viettel không dứt điểm được để ghi bàn thắng. Chúng tôi tạo được nhiều cơ hội hơn và dồn ép HAGL, tuy nhiên những cú sút cuối cùng không thành công.

Phải nói là hôm nay chiến thuật của HLV Vũ Tiến Thành hay. Họ dùng chiến thuật là triệt tiêu các cầu thủ quan trọng bên phía Thể Công-Viettel. Tôi cho rằng đấy là chiến thuật hay. Một chiến thuật không đúng với phong cách của HAGL. Có lẽ bây giờ phải đặt một cái tên khác cho HAGL.”

Khi được hỏi về màn trình diễn của thủ môn Bùi Tiến Dũng, ông nói:

“Chúc mừng Bùi Tiến Dũng. Hôm nay cậu ấy may mắn, bởi vì chúng tôi toàn đá vào người Bùi Tiến Dũng với lại đá ra ngoài.”

HLV Đức Thắng: "Chiến thuật HLV Tiến Thành thành công triệt hạ trụ cột đội tôi, không đúng với HAGL"

Xem thêm:

CLB Viettel

V-League 1

CLB HAGL