Truyền thông Thái Lan nhận xét về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

- Chủ Nhật, 05/05/2024, 22:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Siam Sport của Thái Lan đã đưa ra nhận xét về quyết định bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik làm tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam của VFF.

LĐBĐ Việt Nam đã lựa chọn HLV Kim Sang-sik là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã có mặt tại thủ đô Hà Nội vào hôm nay 5/5. Theo kế hoạch, đôi bên sẽ chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm vào ngày mai 6/5. Đây là thông tin rất được dư luận của Đông Nam Á quan tâm.

Quan điểm của người Thái

Trong bài viết mới đây, tờ Siam Sport của Thái Lan đã đưa ra những nhận định về tân thuyền trưởng của chúng ta. Tờ báo này cho rằng VFF muốn kế thừa thành công của người Hàn tiền nhiệm là HLV Park Hang-seo:

"Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn tin tưởng vào lối chơi mang phong cách đề cao tính kỷ luật và sức mạnh của bóng đá Hàn Quốc. Đây là phong cách mà đội tuyển Việt Nam từng có dưới thời người tiền nhiệm Park Hang-seo trong giai đoạn 2017 – 2023, giai đoạn mà họ luôn có khả năng lật đổ vị thế của bóng đá Thái Lan.

Đó là giai đoạn ngọt ngào của bóng đá Việt Nam, thời điểm mà họ giành 2 Huy chương Vàng SEA Games, Á quân giải U23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 cũng như tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam lọt vào giai đoạn cuối của vòng loại World Cup", tờ Siam Sport đưa tin.

Báo Thái nhận định Việt Nam muốn dùng ông Kim để tái hiện lại triều đại của ông Park
Báo Thái nhận định Việt Nam muốn dùng ông Kim để tái hiện lại triều đại của ông Park

Kỳ vọng lớn dành cho ông Kim

Trước đó, theo tờ KBS News, quyết định sang Việt Nam làm việc của HLV Kim Sang-sik chịu ảnh hưởng rất lớn từ HLV Park Hang Seo, người đã đạt được thành tích cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông Kim có bản CV thậm chí còn ấn tượng hơn ông Park khi từng vô địch K-League và tiến vào bán kết AFC Champions League.

Tờ Siam Sport cũng tin rằng việc mời HLV Kim Sang-sik dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cho thấy tham vọng của VFF trong việc lấy lại hình ảnh của một đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, trước sự vươn lên của Thái Lan và Indonesia.

Những hình ảnh đầu tiên từ sân bay Nội Bài của ông Kim

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

VFF

Kim Sang-sik