VAR lại gây tranh cãi, trưởng ban trọng tài VFF phá vỡ im lặng

- Thứ Bảy, 28/10/2023, 20:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trưởng ban trọng tài VFF đã phải lên tiếng trước truyền thông sau khi VAR tạo ra tranh cãi ở trận Viettel - Thanh Hóa tại V-League 2023/24.

Viettel tiếp đón Thanh Hóa tại vòng 2 V-League 2023/24 vào ngày hôm qua. Trận đấu bất phân thắng bại khi 2 CLB hòa nhau với tỷ số 1-1. Bảng điểm có thể hiện tỷ số khác nếu VAR không xuất hiện và tạo ra sự tranh cãi ở cuộc đối đầu căng thẳng này. Theo đó, trọng tài từng chỉ tay vào chấm trắng, cho Thanh Hóa hưởng penalty trước đội chủ nhà. Song, sau khi tham khảo VAR, vị vua áo đen quyết định bẻ còi và thu hồi quyết định.

Lý do là bởi người bị ngã trong vòng cấm Romario đã rơi vào thế việt vị từ trước. Vì vậy, trọng tài chính khước từ quả penalty cho đội khách sau khi lắng nghe ý kiến từ tổ tư vấn. Ở trận đấu vừa rồi, ngoại trừ tình huống kể trên, trọng tài Mạnh Hải đã có rất nhiều lần phải sử dụng đến công nghệ VAR để đưa ra quyết định.

VAR xuất hiện trong trận Viettel - Thanh Hóa.
VAR xuất hiện trong trận Viettel - Thanh Hóa.

Trong bối cảnh VAR trở thành tâm điểm, trưởng ban trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ phá vỡ im lặng giải thích:

"Với sự hỗ trợ công nghệ VAR, các quyết định của trọng tài đưa ra là hoàn toàn chính xác. Hai tình huống VAR can thiệp nổi bật ở đầu hiệp 1 đều xác định đã có lỗi việt vị, không có bàn thắng hay phạt đền nào được công nhận. Toàn bộ quá trình trao đổi ở tình huống này tuân thủ đúng với quy trình kiểm tra VAR theo khuyến nghị của FIFA".

Ngoài tình huống Thanh Hóa bị từ chối quả penalty do sự can thiệp của VAR, đội bóng xứ Thanh còn mất bàn thắng ở phút thứ 4. Ngoại binh người Jamaica đã đưa trái bóng vào lưới chủ nhà Viettel nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Mạnh Hải không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Điều này lập tức đã gây ra những sự phản ứng tiêu cực từ phía người hâm mộ xứ Thanh vì cho rằng đội nhà bị xử ép.

VAR mới áp dụng gần đây tại V-League, nhưng tính đến lúc này, công nghệ hỗ trợ trọng tài đưa ra quyết định chính xác đang khiến người xem bức xúc khá nhiều.

HIGHLIGHTS: VIETTEL FC - ĐÔNG Á THANH HÓA | DIỄN BIẾN CỰC CĂNG, THẺ ĐỎ BƯỚC NGOẶT | V.LEAGUE 2023/24

Xem thêm:

CLB Viettel

CLB Thanh Hóa

V-League 1 2023