Van Dijk và Saliba, ai hay hơn? Câu trả lời qua những con số

- Thứ Năm, 16/11/2023, 17:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đây đều là các cầu thủ phòng ngự xuất sắc, nhưng giữa họ vẫn có sự chênh lệch nhất định.

Bỏ sau lưng chiến dịch 2022/23 thảm họa, Virgil van Dijk đang dần trở lại với phong độ tốt nhất. Trong khi đó, William Saliba vẫn thể hiện sự ổn định trong màu áo Arsenal. Vậy giữa Van Dijk và Saliba, ai mới là người xuất sắc hơn? Hãy cùng chúng tôi đào sâu một vài chỉ số để tìm ra lời giải đáp.

Phòng ngự

Van Dijk tỏ ra vượt trội đàn em ở nhiều thông số quan trọng. Sau 12 vòng đấu, đội trưởng của Liverpool đã thực hiện 13 pha đánh chặn và 13 lần cản phá cú dứt điểm từ đối phương. Thống kê tương ứng của Saliba chỉ là 9 và 6.

Trung vệ người Hà Lan cũng tích cực tắc bóng hơn ngôi sao bên phía Arsenal. Van Dijk chơi 10 trận nhưng tắc bóng 13 lần, còn Saliba có 10 lần tắc bóng sau 12 trận. Tỷ lệ thành công của họ không chênh lệch nhiều: 38,4% đối với Van Dijk và 40% dành cho Saliba.

Tranh chấp là một trong những ưu điểm lớn nhất gắn liền với số 4 của Liverpool. Điều đó được thể hiện qua tỷ lệ chiến thắng ấn tượng, lên tới 75%. Nếu chỉ tính tranh chấp trên không thì Van Dijk thậm chí còn chạm mốc 82%.

Van Dijk trở lại là hòn đá tảng
Van Dijk trở lại là hòn đá tảng

Saliba cũng sở hữu thể trạng lý tưởng, nhưng anh cần rèn giũa thêm để đánh bại các tiền đạo thường xuyên hơn. Tỷ lệ thắng bóng bổng của cầu thủ người Pháp chỉ là 55%, còn tỷ lệ tranh chấp nói chung là 63%.

Một hạng mục hiếm hoi chứng kiến Saliba vượt qua Van Dijk là số lần đoạt lại bóng (69 so với 47).

Chuyền bóng

Đến lúc này, Saliba đã thực hiện 1002 đường chuyền, tức trung bình 83,5 đường chuyền/trận. Trong đó có 940 lần anh chuyền chính xác, tương đương hiệu suất 93,81%.

Van Dijk chuyền ít hơn (652/711), tỷ lệ thành công cũng thấp hơn (91,7%). Dẫu vậy, số đường chuyền hướng lên mỗi trận của Van Dijk (25) lại cao hơn Saliba (22). Ngoài ra, tuyển thủ 32 tuổi người Hà Lan cũng đã tạo ra 6 cơ hội, gấp 3 lần đối phương.

Kết luận

Nhìn chung, Van Dijk đang thể hiện phong độ ấn tượng hơn đồng nghiệp thuộc biên chế Arsenal. Có thể nói thủ quân The Kop đã lấy lại danh xưng trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh.

MÀN TRÌNH DIỄN: VAN DIJK | ĐẲNG CẤP BỌC LÓT - ĐỘI TRƯỞNG HÀNG PHÒNG NGỰ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Arsenal

Virgil van Dijk

William Saliba