Sao Real Madrid tiết lộ lý do từ chối đến Arsenal

- Thứ Năm, 16/11/2023, 09:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao của Real Madrid, Federico Valverde cho biết anh đã từ chối cơ hội gia nhập Arsenal vì không bao giờ muốn đến Anh.

Valverde gần đây tiết lộ anh đã tiến gần đến việc gia nhập Pháo thủ sau khi thử việc ở câu lạc bộ vào năm 2016. Nhưng thay vào đó, anh lại chọn ký hợp đồng với Real Madrid từ Penarol. Quyết định đó của tuyển thủ Uruguay có vẻ như là đúng đắn khi anh đã có 221 lần ra sân cho Los Blancos cho đến nay, đạt nhiều thành tích bao gồm hai danh hiệu La Liga và Champions League.

Mọi chuyện có thể đã rất khác nếu tiền vệ này gia nhập Arsenal. Mới đây, Valverde đã tiết lộ lý do tại sao điều đó không bao giờ thành hiện thực dù có rất nhiều người khuyên anh nên đến Premier League. 

Federico Valverde chọn đến Real thay vì Arsenal
Federico Valverde chọn đến Real thay vì Arsenal

Arsenal không mang đến cảm giác thoải mái

“Nếu bạn tra cứu về tôi trên Google, sẽ có những câu chuyện năm 16 tuổi tôi suýt đến Arsenal. Điều đó có thể chỉ đúng một nửa thôi. Không có ác ý với Arsenal, nhưng tôi chưa bao giờ muốn đến Anh. Vào thời điểm đó, mọi chuyện tập trung vào khía cạnh kinh doanh của bóng đá.” -  Cầu thủ 25 tuổi viết trên The Players’ Tribune.

“Bạn nhận ra rằng cuộc sống trong bóng đá không phải là của riêng bạn. Đặc biệt khi còn trẻ, bạn cảm thấy mình giống một con tin hơn. Bóng đá là lối thoát đến một cuộc sống tốt đẹp hơn, đặc biệt đối với chúng tôi ở Nam Mỹ, và lũ kền kền biết điều đó. Họ gây áp lực cho bạn theo một cách khéo léo. ‘Fede, nếu đến Arsenal, bạn sẽ có một chiếc giường đẹp và một vòi sen giữ ấm trong 30, 40 phút! Cuộc sống đó ai mà không muốn?’.”

“Họ gửi tôi đến London thử việc trong một tuần và tôi cảm thấy không thoải mái. Nếu bạn chỉ nghĩ đến vật chất thì nghe có vẻ tuyệt vời. Nhưng chúng tôi không phải là robot. Thực tế là gia đình không thể đến London cùng tôi. Tôi sẽ phải sống một mình, không nói được ngôn ngữ đó ở tuổi 16. Bạn thấy một đứa trẻ thành công khi chuyển ra nước ngoài, nhưng lại không thấy rằng đã có 100 đứa trẻ khác thất bại.”

Federico Valverde Showing His Class

Xem thêm:

Real Madrid

Arsenal

Federico Valverde