Ứng cử viên vô địch NBA 2023/24: Milwaukee Bucks

- Thứ Sáu, 06/10/2023, 19:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua sức mạnh của Bầy Hươu và khả năng tiến xa của họ ở mùa giải mới.

Điểm mạnh

Suốt khoảng nửa thập niên qua, Bucks luôn là một trong những đội bóng top đầu khu vực Miền Đông cùng với sự thăng hoa của ngôi sao Giannis Antetokounmpo, người đã lọt vào đội hình First All-NBA 5 năm liền (2019-2023). Và trong khoảng thời gian này, họ cũng có cũng 1 lần đứng lên đỉnh NBA với chức vô địch mùa 2020/21.

Dưới thời HLV Mike Budenholzer, Bucks có điểm mạnh nhất là khả năng phòng ngự. Và giờ khả năng tấn công của họ chuẩn bị được nâng tầm với sự xuất hiện của Damian Lillard, người ghi trung bình 32.2 điểm mỗi trận và là một trong những siêu sao hàng đầu NBA về khả năng ném xa.

2 niềm hy vọng lớn nhất Bucks
2 niềm hy vọng lớn nhất Bucks

Giannis chưa bao giờ sát cánh với một người đồng đội có khả năng ném toàn diện như Lillard và Lillard cũng chưa được chơi bên cạnh một người có khả năng đột phá vào khu vực bảng rổ mạnh như Giannis. Sự kết hợp này có thể nâng tầm khả năng tấn công của Bầy Hươu lên mức độ cao hơn.

Những năm Bucks không thể vô địch thì nhược điểm lớn nhất là quá thiếu bài tấn công khi Giannis bị bắt bài/mất phong độ, Holiday hoặc Middleton chấn thương…Giờ đây họ có thể tin tưởng giao trọng trách ‘gánh team’ cho Dame, người thường thi đấu rất bùng nổ ở những thời khắc quan trọng (clutch). Ngoài ra, cầu thủ này cũng rất giỏi trong ném phạt, bù trừ cho yếu điểm của Giannis.

Dĩ nhiên, ngoài bộ đôi trên, Bucks cũng có những cầu thủ chất lượng sẵn sàng san sẻ trách nhiệm ghi điểm như Khris Middleton, Brook Lopez, Pat Connaughton, Bobby Portis, Malik Beasley.

Điểm yếu

Trước tiên, ta thấy mối nguy nhất với Bucks chính là ở vị trí HLV. Dù Mike Budenholzer không làm quá tốt ở Playoff nhưng ông cũng đều đặn dẫn đội bóng vào top đầu Miền Đông. Adrian Griffin trước đây chỉ toàn làm trợ lý nên năng lực của ông vẫn là 1 dấu hỏi lớn.

Và với việc chiêu mộ Lillard, Bucks chấp nhận đánh đổi khả năng phòng ngự khi mất Jrue Holiday, một trong hậu vệ top đầu NBA, từng lọt vào đội hình thủ hay nhất 5 trong 6 mùa gần nhất.

Brook Lopez không có được dự bị chất lượng
Brook Lopez không có được dự bị chất lượng

Và cuối cùng, chiều sâu lực lượng của Bucks cũng không phải quá dồi dào. Vị trí trung phong của Brook Lopez chỉ có 1 dự bị là người anh em song sinh Robin Lopez, không quá xuất sắc. Giannis, Lillard và đặc biệt Middleton thỉnh thoảng lại gặp chấn thương. Trong khi những kép phụ như Jon Horst, MarJon Beauchamp và A.J, Andre Jackson Jr., Chris Livingston vẫn chưa cho thấy sự đáng tin.

Có thể Bucks sẽ phải chiêu mộ thêm tân binh ở kỳ chuyển nhượng tháng 2 tới.

Những pha highlights đáng chú ý nhất của Giannis mùa 2022/23

Xem thêm:

NBA

Milwaukee Bucks