Celtics chiêu mộ Holiday, quyết tâm vô địch ngay mùa này

- Thứ Hai, 02/10/2023, 09:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, Cỏ 3 Lá đã quyết định đẩy đi một số cầu thủ ở dàn dự bị và lượt pick trong tương lai để có một trong những hậu vệ xuất sắc nhất giải đấu.

Jrue Holiday là ai?

Jrue Holiday là một trong những cầu thủ bóng rổ hàng đầu của NBA hiện nay. Anh thi đấu cho Milwaukee Bucks từ năm 2020 và đã giúp đội bóng này giành chức vô địch NBA năm 2021. Holiday cũng là một trong những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất giải đấu suốt những năm qua, với 5 lần được chọn vào đội hình All-Defensive, 2 lần vào đội hình All-Star. Anh có trung bình 19,3 điểm và 7,4 kiến tạo mỗi trận trong mùa giải 2022-23.

Holiday góp công lớn giúp Bucks vô địch
Holiday góp công lớn giúp Bucks vô địch

Holiday đến Celtics

Cuối tháng 9, anh bất ngờ bị Milwaukee Bucks gửi sang Portland Trail Blazers trong một thương vụ lớn, khiến cả thế giới bóng rổ chấn động. Bầy Hươu với mộng vô địch đã đẩy anh cùng Grayson Allen đi để mang về Damian Lillard, chuyên gia ghi điểm để tăng sức mạnh hàng công.

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày ở Blazers, Holiday lại tiếp tục được giao dịch sang Boston Celtics. Đội chủ sân TD Garden đã trả cho Blazers hai cầu thủ là Brogdon và Williams, cùng hai vòng pick thứ nhất năm 2024 (qua Warriors) và 2029. Celtics hy vọng Holiday sẽ là người dẫn dắt hàng thủ của họ sau khi mất Marcus Smart.

Brogdon đoạt danh hiệu Cầu thủ dự bị hay nhất mùa trước
Brogdon đoạt danh hiệu Cầu thủ dự bị hay nhất mùa trước

Trong khi đó, Blazers tiếp tục tích lũy các vòng pick và các cầu thủ trẻ để xây dựng lại đội hình sau khi mất Lillard. Họ đã có 4 tân binh Ayton, Camara, Brogdon và Williams, ba vòng pick thứ nhất và hai lần đổi chỗ pick với Bucks từ việc giao dịch Lillard và Holiday.

Rất có thể Blazers sẽ tìm cách trade Brogdon đi một lần nữa khi họ đang tập trung vào việc xây dựng đội hình trẻ trung với Scoot Henderson, Anfernee Simons và Shaedon Sharpe.

Đánh giá thương vụ

Celtics có được Holiday, một trong những hậu vệ phòng ngự hay nhất giải đấu, ngoài ra còn có thể bổ sung thêm hỏa lực cho Tatum, Brown, Porzingis. Về cơ bản, đây là bản nâng cấp của Smart.

Nhược điểm trong thương vụ này đối với Boston là mất Williams, một người có khả năng bảo vệ khu vực bảng rổ tốt. Điều này sẽ khiến Al Horford, người đã 37 tuổi sẽ phải vất vả hơn rất nhiều.

Blazers là bên hài lòng hơn với thương vụ này. Bên cạnh những tân binh chất lượng, họ còn có thêm những lượt pick trong tương lai, thứ mà đội bóng cần hơn trong thời đại mà chức vô địch khó thoát khỏi tay những ông lớn như Celtics, Bucks, GSW.

Những pha bóng hay nhất của Jrue Holiday mùa 2022/23

Xem thêm:

NBA

Boston Celtics

Jrue Holiday

Portland Trail Blazers