Bucks đón Lillard, ôm mộng vô địch

- Thứ Năm, 28/09/2023, 10:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Như vậy, Bầy Hươu đã sở hữu một trong những ngôi sao ghi điểm tốt nhất NBA, bù lại họ yếu đi về phòng ngự khi mất Jrue Holiday.

Chi tiết thương vụ

Bucks nhận: Damian Lillard

Blazers nhận: Jrue Holiday, Deandre Ayton, Toumani Camara, lượt chọn vòng đầu tiên không được bảo vệ năm 2029, lượt đổi lượt chọn vòng đầu tiên không được bảo vệ vào năm 2028 và 2030 với Bucks.

Suns nhận: Jusuf Nurkic, Grayson Allen, Nassir Little, Keon Johnson.

Đánh giá

Bucks

Sau khi giành chức vô địch năm 2021, Bucks đã trải qua 2 năm liên tiếp trắng tay dù họ vẫn giữ được bộ 3 chính là Giannis - Middleton - Holiday. Nguyên nhân chính là do luôn có ít nhất 1 người trong số đó chấn thương khi đội bước vào vòng Playoff.

Cảm thấy không hài lòng, ngôi sao Giannis Antetokounmpo đã lên tiếng ám chỉ rằng anh có thể rời đội bóng nếu họ không tiếp tục bổ sung lực lượng. Chiều ý ‘Á Thần’, Bầy Hươu đã quyết định mang về Damian Lillard, một trong những cầu thủ ghi điểm tốt nhất NBA.

Lillard sẽ giúp Bucks có thêm những quả ném 3 chất lượng
Lillard sẽ giúp Bucks có thêm những quả ném 3 chất lượng

Với bản thân Dame, cầu thủ này cũng sẽ rất vui khi ở một đội bóng có thể cạnh tranh vô địch thay vì ở mãi với Blazers hoàn toàn không có chút hy vọng. Tuy nhiên, Bucks cũng phải chia tay Jrue Holiday, Grayson Allen, đều là những người có khả năng phòng ngự rất tốt.

Blazers

​Với việc giao dịch Lillard, Blazers sẽ bắt đầu một kỷ nguyên mới, với sự trẻ hóa và tái thiết đội hình. Họ sẽ có được Jrue Holiday, một trong những hậu vệ phòng ngự tốt nhất của NBA; Deandre Ayton, một trong những trung phong triển vọng nhất của NBA; Toumani Camara, một tiền phong tài năng; và một lựa chọn vòng 1 trong tương lai. Họ cũng sẽ có thêm không gian lương để chiêu mộ các cầu thủ khác. Họ sẽ xây dựng đội bóng xung quanh Scoot Henderson, người được chọn ở vị trí số 3 trong kỳ draft năm 2023.

Jrue Holiday và Deandre Ayton là cầu thủ chất lượng
Jrue Holiday và Deandre Ayton là cầu thủ chất lượng

Suns

Với việc tham gia vào thương vụ này, Phoenix Suns sẽ có được Jusuf Nurkic, một trung phong có kinh nghiệm và khả năng phòng ngự; Nassir Little, một tiền phong có tiềm năng; Keon Johnson, một hậu vệ có tốc độ và sức mạnh; và Grayson Allen, một chuyên gia ném ba điểm. Họ sẽ bổ sung thêm chiều sâu cho đội hình, và cũng sẽ giảm bớt gánh nặng lương cho Deandre Ayton.

Nhìn chung, tất cả các đội đều hài lòng với việc trao đổi trên. Kẻ buồn nhất chắc chắn là Miami Heat khi họ luôn muốn chiêu mộ Lillard suốt hè qua nhưng cuối cùng không thành công.

Màn trình diễn ghi 71 điểm của Lillard

Xem thêm:

NBA

Damian Lillard

Milwaukee Bucks