Anthony Davis gia hạn với Lakers bằng hợp đồng cực khủng

- Chủ Nhật, 06/08/2023, 14:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, ngôi sao này đã đồng ý ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm trị giá 186 triệu USD.

Anthony Davis là một trong những cầu thủ bóng rổ hàng đầu thế giới hiện nay. Anh là ngôi sao chủ lực của đội Los Angeles Lakers, đội bóng đã vô địch NBA năm 2020. Trung phong này cũng là một trong những cầu thủ được chọn vào đội hình tiêu biểu của NBA 75 năm, một danh hiệu cao quý dành cho những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu.

Davis đóng vai trò cực lớn trong đội hình Lakers
Davis đóng vai trò cực lớn trong đội hình Lakers

Với những thành tích và tài năng của mình, Anthony Davis đã được Los Angeles Lakers trao cho một bản hợp đồng gia hạn có giá trị cực cao. Theo đó, anh sẽ nhận được 186 triệu USD trong vòng 3 năm, tức là trung bình 62 triệu USD mỗi năm. Đây là mức lương cao nhất từng được trả cho một cầu thủ bóng rổ theo từng năm, vượt qua mức 60,8 triệu USD mỗi năm cho Jaylen Brown của Boston Celtics.

Bản hợp đồng gia hạn này sẽ có hiệu lực từ mùa giải 2025/26. Trước đó, Anthony Davis sẽ tiếp tục nhận được khoảng 40,6 triệu USD vào mùa giải này, và 43,2 triệu USD vào mùa giải sau. Như vậy, trong vòng 5 năm tới, anh sẽ kiếm được hơn 270 triệu USD từ việc chơi bóng rổ.

Bản hợp đồng gia hạn này không chỉ phản ánh giá trị của Anthony Davis với Los Angeles Lakers, mà còn cho thấy sự tin tưởng của đội bóng đối với anh. Dù đã 30 tuổi và phải chịu nhiều chấn thương trong sự nghiệp, Davis vẫn là một cầu thủ quan trọng và không thể thiếu trong chiến thuật của Lakers. Anh có khả năng ghi điểm, bắt bóng, phòng ngự và kiến tạo tốt. Anh cũng có sự kết hợp hoàn hảo với ngôi sao LeBron James.

30 pha bóng hay nhất sự nghiệp Davis

Xem thêm:

NBA

Anthony Davis

Los Angeles Lakers