Ứng cử viên vô địch NBA 2023/24: Los Angeles Lakers

- Thứ Sáu, 06/10/2023, 15:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua sức mạnh cũng như khả năng đoạt nhẫn của LeBron cùng các đồng đội ở mùa giải tới.

Điểm mạnh

Mùa giải năm ngoái, dù không có đội hình mạnh nhất nhưng Lakers vẫn có thể đánh bại Grizzlies và Warriors ở Playoff, chỉ phải dừng bước trước nhà vô địch Nuggets.

Về mặt trận tấn công, đội bóng áo vàng tím không thuộc nhóm mạnh nhất nhưng khả năng phòng ngự là vô cùng đáng gờm với sự chắc chắn của Anthony Davis, người được đánh giá cao nhất ở vị trí của anh. Trong khi đó LeBron James dù ở tuổi 38 vẫn có tác động rất lớn vào trận đấu. Nếu 2 cầu thủ này khỏe mạnh thì Lakers không ngán bất kỳ đối thủ nào.

LeBron - Davis là nguồn sức mạnh chính của Lakers
LeBron - Davis là nguồn sức mạnh chính của Lakers

Dĩ nhiên, đội bóng cũng có những nhân tố phụ sẵn sàng bùng nổ. Đó là Austin Reaves với khả năng ghi điểm tốt. Và mới đây, Lakers vừa có mùa chuyển nhượng có thể là coi là thành công nhất trong tất cả đội khi gia hạn được với Rui Hachimura, D'Angelo Russell và Jarred Vanderbilt, ký hợp đồng với hàng loạt tân binh chất lượng như Gabe Vincent, Taurean Prince, Cam Reddish, Jaxson Hayes và Christian Wood.

Như vậy có thể thấy Lakers đã đáp ứng được về yếu tố chiều sâu đội hình, thể lực, thể hình, ném rổ…Do đó LeBron lẫn Davis có thể yên tâm nghỉ ngơi nhiều ở Regular Sea để dưỡng sức cho giai đoạn Playoff khốc liệt.

Điểm yếu

Dĩ nhiên, Lakers vẫn có nỗi lo. Đó là những cầu thủ cực khỏe của đối phương hoàn với thể lực kinh hồn như Jokic hoàn toàn có thể ‘ủi’ vào hàng thủ họ. Mùa trước, AD đã không cản được ngôi sao của Nuggets thì rất khó để Hayes, Wood, Rui có thể làm được điều này.

Thêm nữa, thể lực của 2 trụ cột luôn rất đáng quan ngại. 5 mùa gần đây, Davis chưa khi nào đánh quá 60 trận, trong khi LeBron mới chỉ làm được 1 lần duy nhất. Những lần 2 ngôi sao này cùng ra sân (và không có Westbrook) thì Lakers luôn có tỷ lệ thắng rất cao.

Reaves được trông chờ trở thành nguồn ghi điểm lớn cho Lakers
Reaves được trông chờ trở thành nguồn ghi điểm lớn cho Lakers

Khả năng ném 3 của đội bóng cũng còn hạn chế. Mùa trước, LA xếp thứ 24 về số quả ném 3 điểm trung bình, thứ 25 về độ chính xác của những quả ném này. Ngoài, Austin Reaves và Hachimura, các cầu thủ còn lại đều thực hiện những quả ném vòng ngoài kém ở giai đoạn Playoff so với Regular.

Mùa tới, các đối thủ đã biết đến khả năng của Reaves nên sẽ kèm anh chặt hơn nên những Vincent, Prince được trông chờ sẽ tỏa sáng để Lakers có thêm những phương án dự phòng.

Những highlights đáng chú ý nhất mùa vừa rồi của Lakers

Xem thêm:

NBA

Los Angeles Lakers