Ứng cử viên vô địch NBA 2023/24: Boston Celtics

- Thứ Bảy, 07/10/2023, 18:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN phân tích sức mạnh của Cỏ 3 Lá và khả năng đoạt nhẫn của họ mùa tới.

Điểm mạnh

Trên lý thuyết, Boston Celtics là đội sở hữu đội hình chất lượng nhất NBA những mùa gần đây, việc vào đến chung kết khu vực ở 3 trong 4 mùa gần nhất đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của họ.

Không đội bóng nào sở hữu bộ đôi ghi điểm tốt như Cỏ 3 Lá. Jayson Tatum liên tiếp góp mặt ở đội một All-NBA, mùa trước có trung bình 30.1 điểm. Trong khi Jaylen Brown cũng có 26.6 điểm, đạt độ hiệu quả top 5 về cả tấn công lẫn phòng ngự.

Cỗ máy ghi điểm Tatum - Brown
Cỗ máy ghi điểm Tatum - Brown

Để tăng thêm cơ hội chinh phục chức vô địch, ban lãnh đạo đội bóng đã có quyết định táo bạo khi quyết định hy sinh Marcus Smart, Robert Williams III, Malcolm Brogdon và Grant Williams để mang về Kristaps Porzingis và Jrue Holiday.

Porzingis là cầu thủ phòng ngự top đầu giải đấu và cũng có thể ném xa cực kỳ chính xác. Trong khi đó, Holiday cũng thuộc nhóm phòng ngự tốt nhất NBA và khả năng ném 3 của anh cũng thuộc top đầu.

Trên lý thuyết, đội hình xuất phát gồm Holiday, Derrick White/Horford, Brown, Tatum, Porzingis có thể xem là mạnh nhất giải đấu.

Điểm yếu

Suốt bao năm nay, sở dĩ Celtics không thể chạm đến đỉnh cao chủ yếu là do những ngôi sao của họ như Tatum, Brown lại thường không tỏa sáng trong những thời khắc quyết định.

Chính vì thế, mà ban lãnh đạo đội quyết định mang về thêm một số ngôi sao để tăng khả năng ‘gánh team’. Tuy vậy, điều này cũng đồng nghĩa với việc chiều sâu đội hình bị giảm đi.

Al Horford lẫn Porzingis khó đảm bảo thời gian ra sân đều đặn
Al Horford lẫn Porzingis khó đảm bảo thời gian ra sân đều đặn

Smart là người có thâm niên lâu nhất trong đội, có khả năng lãnh đạo và là người kiến tạo lối chơi chính, chưa kể là một trong những hậu vệ xuất sắc. Brogdon là cầu thủ ghi bàn tốt số 3 của đội mùa trước và là Cầu thủ dự bị xuất sắc nhất giải đấu. Robert Williams III giúp phòng thay đồ trở nên êm ấm. Grant Williams thường được giao trọng trách kèm ngôi sao đối thủ với kinh nghiệm dồi dào. 4 người họ rời đi là tổn thất không hề nhỏ.

Về dàn nhân sự hiện tại, ta thấy Holiday thuộc cầu thủ giỏi nhưng chưa tới mức gọi là sao. Porzingis thì thường xuyên gặp chấn thương. Al Horford đã bước sang tuổi 37. Do đó, dù ta thấy đội hình Celtics dù rất chất lượng nhưng cũng mong manh dễ vỡ đến nhường nào.

Những pha bóng hay nhất của Tatum mùa 22/23

Xem thêm:

NBA

Boston Celtics