Tỷ phú Jim Ratcliffe nhờ huyền thoại giúp cải tổ Man United

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 11:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tỷ phú người Anh, Jim Ratcliffe đã tìm đến cựu HLV Sir Alex Ferguson để nhờ tư vấn trong quá trình xây dựng lại Man United.

Dù chưa chính thức sở hữu 25% cổ phần của CLB, nhưng Jim Ratcliffe đang lên kế hoạch thay đổi bộ máy quản lý của Old Trafford để đưa đội bóng trở lại đường đua vô địch.

Theo Telegraph Sport, Jim Ratcliffe đã liên hệ với Sir Alex Ferguson, người đã dẫn dắt Man United đến nhiều thành công lớn trong quá khứ, để xin ý kiến của ông về cách quản lý CLB. Khả năng cao vị chiến lược gia huyền thoại sẽ đồng ý hỗ trợ Jim Ratcliffe bởi ông rất yêu mến và luôn mong muốn được thấy đội bóng lấy lại vị thế năm xưa. 

Jim Ratcliffe tìm kiếm sự giúp đỡ của Sir Alex Ferguson
Jim Ratcliffe tìm kiếm sự giúp đỡ của Sir Alex Ferguson

Một trong những việc trước tiên mà Jim Ratcliffe muốn làm là bổ nhiệm Giám đốc thể thao thay cho Murtough. Cái tên nằm trong tầm ngắm được cho là Dougie Freedman của Crystal Palace. Tỷ phú người Anh rất ngưỡng mộ khả năng phát hiện và chiêu mộ tài năng của Dougie Freedman và hy vọng ông sẽ làm được điều tương tự cho Man Utd.

Sir Alex mang người về cho Man United

Và để thuyết phục Freedman, cổ đông mới của Man United đã nhờ Sir Alex ra mặt nói chuyện. Dougie Freedman từng là hàng xóm của Sir Alex ở Cheshire và cũng từng học hỏi kinh nghiệm từ ông tại Old Trafford năm 2011. Dougie Freedman đã có nhiều đóng góp cho Crystal Palace khi mang về những cầu thủ như Eberechi Eze, Marc Guehi, Michael Olise hay Conor Gallagher.

Ngoài ra, những cái tên khác bao gồm Lee Congerton của Atalanta, Andrea Berta của Atletico Madrid, cựu chuyên gia chuyển nhượng của Monaco Paul Mitchell và cặp đôi cũ của AC Milan, Paolo Maldini và Ricky Massara cũng được cho là có tên trong danh sách rút gọn.

Đội chủ sân Old Trafford đã không còn là một thế lực như trước kể từ khi huyền thoại người Scotland nghỉ hưu vào năm 2013. Trong suốt thời gian đó, họ không một lần đăng quang ở Premier League, thậm chí chỉ cần vào top 4 đã được xem là một thành công.

MANCHESTER UNITED CÓ NÊN BÁN CASEMIRO NGAY LÚC NÀY HAY KHÔNG?

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Sir Alex Ferguson

Sir Jim Ratcliffe