Tuyển nữ Việt Nam đối mặt với 1 năm ‘rảnh rỗi’

- Thứ Bảy, 16/12/2023, 17:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo dự kiến, các cô gái của chúng ta sẽ chỉ có 1 đợt tập trung vào năm 2024, thậm chí có thể tìm được 1 HLV chính thức.

Năm 2023 bận rộn

Năm nay, ĐT nữ Việt Nam đã chinh chiến ở 4 đấu trường lớn là Vòng loại Olympic 2024, SEA Games 32, World Cup nữ 2023, ASIAD 19, ngoài ra còn có những trận giao hữu chất lượng với các đội tuyển top đầu như Đức, Tây Ban Nha.

Trong số đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã để lại dấu ấn khi vô địch SEA Games và cũng có những trận gây ra nhiều khó khăn cho các đối thủ mạnh như Đức, Mỹ, Bồ Đào Nha.

Việt Nam thi đấu giao hữu với Đức
Việt Nam thi đấu giao hữu với Đức

Cũng có giải đấu mà chúng ta gây thất vọng lớn như ASIAD 19 (bị loại ngay vòng bảng) và Vòng loại Olympic 2024 (dừng bước ở vòng loại 2).

Với quá nhiều thất bại thời gian qua, nữ Việt Nam đã rơi xuống vị trí thứ 37 trên BXH FIFA, thấp nhất kể từ tháng 3/2018.

Nhưng năm 2024 quá thảnh thơi

Nhiều người cho rằng nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự đi xuống của bóng đá nữ Việt Nam là do đội bóng bước vào giai đoạn chuyển gia lực lượng khi mà các cầu thủ trụ cột đều lớn tuổi còn lứa kế cận lại quá trẻ, chưa đạt được chất lượng chuyên môn tốt.

Để cải thiện thành tích, thì đội tuyển cần một kế hoạch dài hạn, từ việc chọn 1 HLV tài năng thay thế ông HLV Mai Chung và tăng cường thi đấu các trận giao hữu để tăng kinh nghiệm cho các cầu thủ. Tuy nhiên, đây là điều mà ta sẽ khó thấy được trong năm 2024.

Theo đó, vào năm sau, chúng ta chỉ có 1 giải đấu quốc tế là ASEAN Women’s Championship, tuy nhiên sự kiện này vẫn chưa có kế hoạch tổ chức cụ thể. Điều đó khiến ĐT Việt Nam khả năng cao sẽ chỉ có 1 đợt tập trung duy nhất để tranh tài ở giải đấu cấp khu vực trên. Ngoài ra, vẫn chưa có thông báo nào từ VFF về kế hoạch giao hữu trong các đợt FIFA Days.

Vẫn chưa rõ ai sẽ thay ông Chung
Vẫn chưa rõ ai sẽ thay ông Chung

Thậm chí, chuyện tìm HLV thay ông Chung vẫn chưa được đả động tới. Vì vậy, rất có thể ĐT nữ trong năm tới vẫn chưa không được có một người dẫn dắt đúng nghĩa.

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam