Chuyên gia: ‘Việt Nam có thể xếp trên Iraq, đứng nhì bảng’

- Thứ Sáu, 15/12/2023, 15:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu HLV đội tuyển nữ Việt Nam là ông Steve Darby cho rằng Những chiến binh sao vàng có rất nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup.

Ông Steve Darby là người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các đội bóng châu Á. Ngoài việc dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam, ông còn từng huấn luyện ĐT Thái Lan và Lào. Hiện tại, ông là khách mời thường xuyên của kênh thể thao ESPN. Mới đây, vị chuyên gia này đã có những ý kiến cá nhân về ĐT Việt Nam.

Về khả năng tiến xa ở Asian Cup

Nhật Bản sẽ giành ngôi đầu bảng. Việt Nam sẽ tranh đua ngôi nhì bảng với hai đối thủ khá khó lường.

Indonesia có nhiều tài năng, nếu được huấn luyện tốt, không bị can thiệp thô bạo từ giới lãnh đạo thì có thể đạt thành công to lớn. Còn Iraq thì có nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng nền chính trị lại bất ổn.

Ông Darby cho rằng VN thậm chí có thể xếp trên Iraq
Ông Darby cho rằng VN thậm chí có thể xếp trên Iraq

Nếu chọn được đấu pháp phù hợp và thi đấu hiệu quả, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể về nhì tại bảng đấu này.

Về HLV

HLV Park Hang-seo là mẫu chiến lược gia thực dụng. Chiến thuật của ông ấy là tập trung phòng ngự số đông và tận dụng cơ hội phản công. Lối chơi này thường đem đến những thất bại với tỷ số sít sao nhưng ít mang lại chiến thắng.

Trong khi đó, HLV Troussier là kiểu nhà cầm quân chủ động và kiểm soát nhiều hơn. Ông ấy sẵn sàng theo đuổi mục tiêu giành chiến thắng trước các đội mạnh, nhưng điều này đồng nghĩa có thể xảy ra những thất bại với cách biệt lớn.

Về cách chọn người

Mỗi HLV đều có quan điểm riêng và luôn chọn ra đội hình tối ưu mà họ nghĩ sẽ giành chiến thắng. Ở cấp đội tuyển quốc gia, thành bại của huấn luyện viên phụ thuộc vào kết quả trên sân.

Về vấn đề nhập tịch

Ngoại binh chất lượng rất quan trọng, nhưng tôi thà có người 1 hoặc 2 người giỏi còn hơn 5 người chất lượng trung bình. Quá nhiều cầu thủ nước ngoài cũng gây cản trở cho sự phát triển của cầu thủ bản địa, đặc biệt là vị trí tiền đạo.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup