Trung Quốc loại gần hết cầu thủ nhập tịch nhưng vẫn đặt mục tiêu cao ở Asian Cup

- Thứ Năm, 14/12/2023, 14:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, đội bóng này đã công bố đội hình tham dự cúp châu Á tới, đáng chú ý là hạn chế nhiều cầu thủ nhập tịch.

Vấn đề nhập tịch

Cách đây ít ngày, ĐT Trung Quốc đã công bố đội hình sơ bộ cho giải đấu Asian Cup sắp tới. Danh sách này bao gồm những gương mặt nổi tiếng như Wei Shihao, Wu Lei, Jiang Guantai, Jian Tao.

Tuy nhiên, đáng chú ý là những cầu thủ nhập tịch như Elkeson (CLB Chengdu Rongcheng) và Fernandinho (Shandong Taishan) không xuất hiện dù họ đã thi đấu rất nổi bật ở giải Chinese Super League thời gian qua.

Elkeson đã chơi gần 20 trận cho ĐTQG Trung Quốc
Elkeson đã chơi gần 20 trận cho ĐTQG Trung Quốc

Có thể thấy là động thái từng bước loại bỏ việc sử dụng cầu thủ có gốc gác nước ngoài mà Liên đoàn bóng đá Trung Quốc muốn thực hiện. Trước đây, nước này từng nhập tịch khá nhiều cầu thủ nhưng thành tích trên đấu trường quốc tế vẫn không được cải thiện.

Do đó, họ quyết định sẽ tập trung hơn vào vào việc sử dụng các cầu thủ trẻ. Hiện trong danh sách tập trung tới chỉ còn 2 cái tên nhập tịch là tiền vệ Li Ke và hậu vệ Jiang Guangtai. Đây cũng là 2 người đã thi đấu trong trận giao hữu gặp Việt Nam hồi tháng 11.

Mục tiêu ở Asian Cup

Mặc dù Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vẫn chưa chính thức công bố mục tiêu ở giải đấu tới nhưng báo chí nước này cho rằng việc vào đến tứ kết là vừa tầm với thực lực của đội. Trước đó, Trung Quốc cũng vào được đến vòng 8 đội mạnh nhất ở Asian Cup 2019.

Trung Quốc thua Iran 0-3 ở Asian Cup 2019
Trung Quốc thua Iran 0-3 ở Asian Cup 2019

Ở vòng bảng năm nay, đoàn quân của HLV Aleksandar Jankovic rơi vào bảng đấu khó khăn khi gặp chủ nhà Qatar, Li Băng - đội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và Tajikistan - đội được đánh giá là ngựa ô giải đấu.

Theo kế hoạch, ĐT Trung Quốc sẽ trải qua 3 tuần tập huấn ở UAE từ 17/12 đến 07/01 trước khi đến Qatar thi đấu.

Xem thêm:

ĐT Trung Quốc

Asian Cup