Việt Nam chốt đá giao hữu với đối thủ cực chất trước Asian Cup

- Thứ Tư, 13/12/2023, 18:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo đó, đoàn quân của HLV Troussier sẽ gặp Kyrgyzstan, đội bóng đang đứng thứ 98 trên BXH FIFA.

Vào giữa tháng 1 năm sau, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch Asian Cup tại Qatar gặp các đối thủ Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Troussier được kỳ vọng sẽ tái lập thành tích vượt qua vòng bảng như hồi năm 2019.

Để chuẩn bị, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 28/12, tức sau khi vòng 8 V-League khép lại. Thầy trò HLV Philippe Troussier tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 05/01 sẽ lên đường sang Qatar dự Asian Cup.

Tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào cuối tháng 12
Tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào cuối tháng 12

Tại đó, tuyển Việt Nam sẽ tập luyện chuẩn bị cho trận ra quân gặp tuyển Nhật Bản. Trong quá trình này, đội tuyển sẽ có trận giao hữu mang tính tổng duyệt với Kyrgyzstan, dự kiến vào ngày 09/01.

Sức mạnh đội tuyển Kyrgyzstan

Kyrgyzstan là một trong những đội bóng đang phát triển mạnh mẽ ở khu vực Trung Á, với những thành tích ấn tượng trong những năm gần đây. Năm 2019, họ vượt qua vòng bảng Asian Cup và chỉ thua sít sao 2-3 trước UAE tại vòng 1/8.

Ở vòng loại World Cup mới đây, dù để thua Malaysia ở trận ra quân nhưng Kyrgyzstan sau đó đã gây bất ngờ khi hạ đối thủ mạnh hơn khá nhiều là Oman với tỷ số 1-0.

 Kyrgyzstan gây bất ngờ khi hạ Oman
Kyrgyzstan gây bất ngờ khi hạ Oman

Hiện đội bóng này đang đứng thứ 98 trên bảng xếp hạng FIFA, tức chỉ kém Việt Nam có 4 bậc. Rõ là đây là ‘quân xanh’ rất đáng gờm cho thầy trò Troussier thử nghiệm trước khi bước vào Asian Cup.

Highlights Kyrgyzstan vs Oman

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup