Sao Iraq tuyên bố sẽ rất đặc biệt nếu ‘xé lưới’ Filip Nguyễn tại Asian Cup

- Thứ Ba, 12/12/2023, 13:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hậu vệ Merchas Doski bày tỏ sự phấn khích trước khả năng đối đầu Filip Nguyễn tại Asian Cup sau khi thủ môn này có quốc tịch Việt Nam.

Việc Filip Nguyễn hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông khu vực lẫn châu lục. Tờ Excite của Nhật Bản viết về găng thủ sinh năm 1992 rằng: "Cầu thủ này từng được triệu tập lên ĐTQG CH Séc cũng như thi đấu ở các giải VĐQG tại châu Âu và để lại không ít những dấu ấn.”

Excite đánh giá găng thủ của CAHN có những phẩm chất nổi trội hơn cả Văn Lâm khi viết: “Cả Filip Nguyễn và cựu thủ môn của Cerezo Osaka là Đặng Văn Lâm đều sở hữu chuyên môn cao. Filip được đánh giá nhỉnh hơn Văn Lâm về khả năng chơi chân. Với sự góp mặt của thủ thành 31 tuổi, đội tuyển Việt Nam sẽ là một đối thủ khó nhằn của Nhật Bản tại Asian Cup."

Sao Iraq háo hức đối đầu Filip Nguyễn

Filip Nguyễn sắp có cơ hội đối đầu đồng đội ở CLB cũ
Filip Nguyễn sắp có cơ hội đối đầu đồng đội ở CLB cũ

Trong khi đó, hậu vệ vừa có cuộc đối đầu với Việt Nam tại Mỹ Đình hồi tháng trước là Merchas Doski của tuyển Iraq háo hức cho biết trên tờ Iraqi Pro Players: "Tôi mong được đối đầu Filip Nguyễn. Anh ấy tốt tính và một thủ môn giỏi, nhưng tôi hy vọng Filip sẽ thi đấu không tốt trước Iraq. 

Ghi bàn vào lưới đồng đội cũ thì sẽ đặc biệt hơn thường lệ đấy. Đội tuyển Iraq đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho Asian Cup sắp tới. Toàn đội rất khao khát và muốn đạt được mọi mục tiêu đề ra.”

Merchas Doski từng là đồng đội của Filip Nguyễn ở  Slovacko tại CH Séc. Nếu như thủ thành 31 tuổi quyết định trở về chơi bóng tại quê cha, thì Merchas Doski vẫn tiếp tục chinh chiến trong màu áo Slovacko. Ở mùa giải này, cầu thủ 24 tuổi đã có 15 trận tại giải VĐQG CH Séc và ghi được 1 bàn thắng.

Anh cùng với Filip Nguyễn hội ngộ tại sân Mỹ Đình vào tháng trước. Thủ thành của CAHN đã đăng ảnh kỷ niệm của cả hai trong dịp này và kèm theo thông điệp: “Rất vui khi gặp lại, hẹn cậu ở Qatar [địa điểm tổ chức Asian Cup]”. Giờ đây, Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam và khả năng cao sẽ được triệu tập để dự giải vô địch châu Á vào đầu năm 2024. 

Filip Nguyễn hát Quốc ca đầy cảm xúc trên SVĐ Thiên Trường trong trận đầu tiên có Quốc tịch Việt Nam

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq

Asian Cup