Văn Toàn: 'Tôi sẽ giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup'

- Thứ Ba, 12/12/2023, 10:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù mới 27 tuổi nhưng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn mới đây đã hé lộ mục tiêu lớn lao trong sự nghiệp trước khi giải nghệ.

Sau một mùa giải chơi bóng tại K-League 2 trong màu áo Seoul E-Land, Văn Toàn đã trở về quê hương gia nhập CLB Nam Định. Anh cùng với tập thể các ngôi sao thành Nam đang giúp cho CLB thống trị V-League 2023/24. Sau 5 vòng đấu, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đang ngự trị trên đỉnh BXH với 13 điểm. 

Khởi đầu ấn tượng đó càng khiến cho tiền đạo 27 tuổi quyết tâm hơn cho các mục tiêu cùng ĐTQG. Anh đã đặt ra cho bản thân nhiều cột mốc phải hoàn thành trước khi treo giày. Anh cho biết:

Văn Toàn đang chơi hay tại CLB Nam Định
Văn Toàn đang chơi hay tại CLB Nam Định

“CLB Nam Định đã bỏ ra rất nhiều công sức và tâm huyết. Mục tiêu cao nhất của tôi khi về Nam Định là đăng quang V-League. Còn với đội tuyển Việt Nam, 2024 là năm có nhiều thử thách lớn, từ vòng loại thứ hai World Cup 2026, vòng chung kết Asian Cup cho đến AFF Cup.”

“Tại Asian Cup, trước mắt tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để giúp tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng. Vào cuối năm nay sẽ có AFF Cup, tôi hy vọng trước khi treo giày, tôi có thể giành thêm một danh hiệu AFF Cup nữa để mừng cho gia đình và người hâm mộ.”

ĐT Việt Nam có năm 2024 bận rộn

AFC Asian Cup năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 12/1 - 10/2/2024. Trong đó, ĐT Việt Nam sẽ ra quân vào ngày 14/1 trong cuộc chạm trán Nhật Bản, kế đến lần lượt đụng độ với 2 đội bóng còn lại ở bảng D là Indonesia (19/1) và Iraq (24/1). Đó cũng là hai đối thủ của Việt Nam ở vòng loại 2 World Cup 2026. 

Còn đối với AFF Cup, theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), giải đấu sẽ được đổi tên thành ASEAN Mitsubishi Electric Cup (ASEAN Cup). Theo kế hoạch, giải bóng đá Đông Nam Á lần này sẽ được tổ chức với thể thức sân nhà - sân khách, diễn ra từ 23/11 đến 21/12.

CÁC ĐỐI THỦ CỦA VIỆT NAM ĐANG CHUẨN BỊ RA SAO CHO ASIAN CUP 2023 ?

Xem thêm:

Nguyễn Văn Toàn

ĐT Việt Nam

Asian Cup