Báo chí Indonesia chỉ ra nguyên nhân đội nhà kém xa so với Việt Nam

- Thứ Ba, 12/12/2023, 11:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Garuda Sport cho rằng trình độ các cầu thủ của họ vẫn chưa thể so được so với khu vực.

Sau đây là nội dung mà tờ báo này đăng tải được SABAVN lược dịch lại:

Trên bảng xếp hạng bóng đá nam của FIFA, Việt Nam hiện đứng thứ 94 trong khi Indonesia xếp tận 146, một khoảng cách rất lớn. Tính ra, trong 10 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 bên, Indonesia chỉ thắng duy nhất 1 trận, hòa 3 lần và thua 6 lần.

Lần duy nhất mà chúng ta đánh bại họ là ở bán kết lượt đi AFF Cup 2016, sau đó đội tuyển Indo chưa từng đánh bại đối thủ này. Vì đâu dẫn đến chuyện này?

Chất lượng cầu thủ

Phải thừa nhận rằng chất lượng cầu thủ Indonesia vẫn kém xa một số nước ASEAN và châu Á. Khi Indonesia thua Iraq 1-5 ở trận đầu tiên Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, nhiều cư dân mạng đã yêu cầu sa thải HLV Shin Tae-yong.

Tuy nhiên, họ lại bỏ qua chất lượng của các cầu thủ của mình. Họ là những con người thiếu tham vọng, luôn tìm cách bám trụ ở giải đấu quốc nội thay vì tìm kiếm cơ hội thi đấu ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, việc phát triển bóng đá trẻ cũng là mối lo ngại. Với dân số hơn 270 triệu người, thế nhưng Indo lại vẫn chưa thể tìm kiếm đủ nhân tài trong nước nên phải tìm cách tuyển mộ những cầu thủ các cầu thủ có gốc gác nước ngoài.

Indonesia đang cố gắng nhập tịch cầu thủ thay vì cố gắng làm tốt việc đào tạo trẻ
Indonesia đang cố gắng nhập tịch cầu thủ thay vì cố gắng làm tốt việc đào tạo trẻ

Trong khi đó, VFF lại có chương trình phát triển cầu thủ trẻ chất lượng đặt dưới sự giám sát của Philippe Troussier, HLV hiện tại của ĐTQG Việt Nam, người cũng kinh nghiệm dẫn dắt các lứa U.

Dù bóng đá Việt Nam từng xảy ra những sự cố lớn nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của bóng đá trẻ. Với cơ sở hạ vững chắc và sự có mặt của HLV Park Hang-seo trước đó, bóng đá Việt Nam đang dần lấy lại vị thế.

Chiến thuật

Về mặt này, đội tuyển Indonesia có thể sánh ngang với Việt Nam khi được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong.

Tuy vậy, vấn đề lớn ở đây là tâm lý của các cầu thủ chưa được tốt. Họ chủ yếu chỉ thi đấu hay khi được thi đấu trên sân nhà, trông chờ vào sự thiên vị của trọng tài.

Xem thêm:

ĐT Indonesia

Asian Cup