Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: ‘Chúng tôi xứng đáng lọt top 100 thế giới’

- Thứ Ba, 05/12/2023, 12:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, ông Erick Thohir cho rằng vị trí thứ 146 không phản ánh đúng năng lực của bóng đá nước này.

Bóng đá Indonesia thời gian qua đã có những thay đổi mạnh mẽ về chất lượng. Bên cạnh việc chọn HLV đẳng cấp Shin Tae-yong về dẫn dắt, họ còn rất chịu khó đầu tư nhân sự khi mời về nhiều cầu thủ có gốc gác nước ngoài về thi đấu như Elkan Baggott, Shayne Pattynama và Sandy Walsh.

Tuy vậy, ở vòng loại World Cup khu vực châu Á mới đây, đội bóng xứ vạn đảo đã chơi không tốt khi thua tan nát 1-5 trước Iraq và chỉ kiếm được trận hòa chật vật 1-1 trước Philippines. Điều này khiến họ bị rơi 1 bậc trên bảng xếp hạng, từ 145 xuống 146.

Indonesia gây thất vọng khi bị Philippines cầm hòa
Indonesia gây thất vọng khi bị Philippines cầm hòa

Tuy vậy, chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này là ông Erick Thohir lại rất tự tin và cho rằng Indo vẫn có thể tiến xa hơn rất nhiều:

“Indonesia đang xếp thứ 146 trên bảng xếp hạng FIFA. Đó là vị trí không tương xứng với trình độ của chúng ta. Indonesia hoàn toàn đủ sức lọt vào top 100. Nếu chúng tôi có thể làm tốt việc huấn luyện, đào tạo tài năng trẻ lẫn cầu thủ trưởng thành thì chắc chắn sẽ tiến bộ hơn rất nhiều.

Nếu chúng tôi tiếp tục xây dựng một đội tuyển quốc gia bắt đầu từ thế hệ trẻ, thì có thể đủ điều kiện tham dự FIFA World Cup trong tương lai, không phải qua cách đăng cai.”

Chủ tịch Erick Thohir có những chia sẻ về kế hoạch phát triển bóng đá Indonesia
Chủ tịch Erick Thohir có những chia sẻ về kế hoạch phát triển bóng đá Indonesia

Để có thể làm được điều này, Indonesia trong thời gian tới phải thi đấu thật tốt ở các giải đấu thuộc FIFA. Tháng 1 tới, họ sẽ bước vào vòng bảng Asian Cup gặp các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Iraq và Việt Nam. Nếu họ liên tục giành được những kết quả tích cực, việc Garuda có thể lọt vào top 100 không phải là điều không thể.

Để chuẩn bị cho chiến dịch trên, ĐTQG Indonesia sẽ tổ chức trại huấn luyện và thi đấu giao hữu tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 20/12/2023 - 6/1/2024.

Highlights Philippines 1-1 Indonesia, vòng loại World Cup 2026

Xem thêm:

ĐT Indonesia