Báo Trung Quốc: ‘Troussier là gã theo đuổi lý tưởng mù quáng’

- Thứ Bảy, 25/11/2023, 16:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ 163 cho rằng vị HLV quá cứng nhắc trong việc xây dựng lối chơi kiểm soát bóng nên luôn sớm bị sa thải.

Sau đây nội dung đăng tải trên tờ 163 đã được SABAVN tóm gọn lại:

Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, đặc biệt sau khi đưa vào hệ thống đào tạo trẻ HAGL JMG và kiên quyết đi theo con đường bóng đá kỹ thuật. Họ thậm chí còn tạo nên kỳ tích đánh bại Trung Quốc lần đầu tiên sau 62 năm ở cấp đội tuyển.

Tờ 163 nói về HLV Troussier
Tờ 163 nói về HLV Troussier

Thế nhưng, bây giờ bóng đá nước này lại đang có dấu hiệu chững lại. Dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, họ đã thua Trung Quốc ở trận giao hữu, bị Iraq đánh bại ở vòng loại World Cup mới đây. Nếu Việt Nam vắng mặt vòng đấu tiếp theo, khả năng cao vị chiến lược gia này sẽ bị sa thải thêm một lần nữa.

Troussier từng dẫn dắt Nhật Bản, Qatar, CLB Thâm Quyến, CLB Hàng Châu nhưng đều không có kết cục tốt đẹp. Mặc dù chiến thuật của ông trông có vẻ hiện đại nhưng không thể giúp đội bóng đạt được kết quả như ý. Có thể nói Troussier là người không biết cách ứng biến, luôn cố gắng theo đuổi triết lý của mình đến cùng.

Troussier không có bí quyết nào khác ngoại trừ việc sử dụng sơ đồ 3-5-2, cố gắng kiểm soát bóng đá một cách máy móc. 2 trận thua trước Trung Quốc và Iraq cho thấy chiến thuật này hoàn toàn vô dụng.

Trong suốt sự nghiệp huấn luyện của Troussier, ông luôn nhấn mạnh vào thứ bóng đá kỹ thuật và hệ thống 3 trung vệ, đồng thời luôn từ chối những hợp đồng ngắn hạn mà hướng tới việc xây dựng mục tiêu lâu dài. Tuy nhiên, rất ít đội bóng nào chịu kiên nhẫn tới cùng.

Việt Nam đối mặt với áp lực sau trận thua trước Iraq
Việt Nam đối mặt với áp lực sau trận thua trước Iraq

Giả sử HLV Troussier dẫn dắt Trung Quốc thì liệu ông có giúp chúng ta vào World Cup 2026? Quá khó. Bởi ông là một người bướng bỉnh, ngay cả Nhật Bản cũng không chịu nổi, ở các đội tuyển khác thì không đạt được thành công nào, thậm chí còn luôn sớm bị sa thải nữa.

Lối chơi của HLV Troussier và sự bắt nhịp của các cầu thủ sau 8 tháng

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier