BLV Quang Huy: ‘Ông Troussier không muốn Việt Nam chơi thứ bóng đá đối phó’

- Thứ Năm, 23/11/2023, 17:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị chuyên gia nổi tiếng này cho rằng vị HLV người Pháp đã đúng trong việc từng bước xây dựng nền móng cho bóng đá nước nhà.

Sau hơn 8 tháng tập rèn quân tập luyện dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam đã có 2 trận ra quân chính thức ở vòng loại World Cup 2026. Kết quả là chúng ta thắng Philippines 2-0 và thua Iraq 0-1.

Nhận xét về màn trình diễn của tuyển Việt Nam thời kỳ hậu ông Park, BLV Quang Huy cho biết:

"Chúng ta tiếp tục chứng kiến Việt Nam vận hành dưới triết lý của ông Troussier trước một đối thủ mạnh hơn. Về cơ bản, các cầu thủ ngày càng thuộc bài, thi đấu trơn tru hơn. Có lúc, họ tạo cho khán giả cảm giác có thể giành được 3 điểm. Đội tuyển Việt Nam giành được trận hòa là mỹ mãn. Tôi tiếc nhưng không buồn vì đội tuyển trưởng thành theo một phong cách mới.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Iraq
Việt Nam thua đáng tiếc trước Iraq

Bàn thua ở phút cuối cùng chỉ ra sức chịu đựng của cầu thủ chúng ta có giới hạn. Chúng ta vỡ ra nhiều điều sau trận này. Các cầu thủ phải cố gắng rất nhiều. Hai đội đều đề cao lối chơi kiểm soát bóng. Tuy nhiên, họ ở tầm cao hơn nên ta cũng phải chấp nhận những thiếu sót đó, không thể khác được.”

Tương lai của Việt Nam dưới thời HLV Troussier

BLV Quang Huy cho rằng dấu hiệu tích cực của ĐT Việt Nam đến ở tinh thần quyết tâm và tư duy sẵn sàng thay đổi của các cầu thủ:

“Cách làm việc của ông Troussier mang lại cho bóng đá Việt Nam nhiều bài học. Mọi thứ phải xuất phát từ gốc. Đội tuyển có thể chơi thứ bóng đá đối phó, giải pháp tình thế nhưng muốn vươn tầm cao thì phải làm khác thôi.

HLV Troussier có công cách tân bóng đá Việt
HLV Troussier có công cách tân bóng đá Việt

Các cầu thủ trẻ có cơ hội vì một số ngôi sao chững lại về phong độ dù tuổi chưa nhiều. Ông Troussier tìm nhân tố mới là có lý. Hướng đi này phù hợp, có điều cầu thủ phải dần làm quen phong cách mới. Còn kiểu đá bóng đối phó, lấy thành tích trước mắt thì cũng cần nhưng chúng ta ghi nhận thôi.

Tóm lại, cách làm của ông Troussier là thẳng thắn và phũ phàng. Ông không muốn Việt Nam chơi thứ bóng đá đối phó. Ông chỉ ra những hạn chế của bóng đá Việt Nam, muốn đạt điều này thì phải có thứ kia. Mọi việc phải có lộ trình, chứ không đi tắt đón đầu được.

Tôi ủng hộ quan điểm này. Chúng ta phải mạnh từ V-League, mạnh từ khâu đào tạo trẻ. Các cầu thủ trẻ dù đã được thừa nhận rồi vẫn phải cố gắng hơn, tối ưu hóa năng lực, thay vì một số người có vinh quang nhưng hài lòng về bản thân.”

Việt Nam - Iraq: Những nốt thăng trầm

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier