BLV Trương Anh Ngọc chỉ thẳng thông điệp của HLV Troussier dành cho Hoàng Đức

- Thứ Sáu, 24/11/2023, 14:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên gia 47 tuổi đã đưa ra góc nhìn về câu chuyện nhân sự tại ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 vừa qua.

Về những thắc mắc xung quanh việc Nguyễn Hoàng Đức bị HLV Philippe Troussier ngó lơ, nhà báo Trương Anh Ngọc phân tích:

“Tôi nghĩ đây là một câu chuyện rất nhạy cảm. Anh em trên mạng thì chúng ta biết rồi, HLV online cũng nhiều mà người hâm mộ chân chính cũng tương đối nhiều. Nhưng họ đều đặt ra những câu hỏi mà tôi thấy rằng nó cũng có lý.

Ví dụ, ông Philippe Troussier luôn luôn đặt yêu cầu rằng những cầu thủ vào ĐTQG phải là những cầu thủ có phong độ tốt ở V-League hoặc các giải hạng dưới. Hoàng Đức có đáp ứng được điều đó không? Đáp ứng chứ.

Vậy thì tại sao Hoàng Đức phải làm dự bị cho những anh đá giải hạng Nhất hoặc không đá chính ở giải V-League? Tức là họ có lý của họ cả.”

Vị thế của Hoàng Đức bị đe dọa (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)
Vị thế của Hoàng Đức bị đe dọa (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

BLV Trương Anh Ngọc lý giải

Nhà báo này nhận định:

“Thực ra tôi cho rằng việc Hoàng Đức và Hùng Dũng phải ngồi dự bị là một thông điệp về sự kiên định của HLV Troussier. Nếu như ở trận đấu đầu tiên, Thái Sơn và Tuấn Anh chơi không tốt, để vấn đề gì đó xảy ra chẳng hạn, thì có thể ông ấy sẽ có điều chỉnh. Nhưng họ đã chơi tốt ở trong trận đấu đấy và ông ấy tiếp tục thúc đẩy câu chuyện đó lên thêm một lần nữa.

Thông điệp này là gì? ‘Các bạn là Quả Bóng Vàng, nhưng có rất nhiều lý do tôi không sử dụng bạn’. Ví dụ như thái độ hay điều gì đó của Hoàng Đức khiến HLV Troussier không hài lòng.

Nhưng cũng có thể do trong trận đấu với Trung Quốc, Hoàng Đức có một quả chuyền sai, khiến chúng ta bị thua. Rồi ông ấy cũng đã thử nghiệm Hoàng Đức ở vị trí tiền đạo ảo và cũng không đáp ứng yêu cầu đấy.”

Cuối phần bình luận, vị chuyên gia đến từ Hà Nội khẳng định việc ngồi dự bị là có lợi cho Hoàng Đức và HLV Troussier chắc chắn sẽ quay lại sử dụng QBV Việt Nam 2021.

HLV Troussier quyết đặt trọn niềm tin vào cầu thủ trẻ nhưng thể lực đang là một vấn đề rất lớn?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Nguyễn Hoàng Đức