Sử dụng đội hình siêu nhập tịch, Indonesia khiến Việt Nam lo lắng

- Thứ Năm, 30/11/2023, 13:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội bóng xứ vạn đảo có thể tung ra sân đội hình với hơn 1/2 cầu thủ có gốc gác nước ngoài, đây là điều Việt Nam phải lưu tâm.

Indonesia là một trong những đội bóng sẽ tham dự Asian Cup 2023, giải đấu bóng đá quốc gia hàng đầu của châu Á. Rơi vào bảng đấu rất nặng với những đội bóng mạnh như Nhật Bản, Iraq, Việt Nam, thế nhưng Phù điêu Đại bàng Garuda lại tỏ ra rất quyết tâm trong giành suất đi tiếp vào vòng trong. Động thái đó đã được thể hiện qua việc họ đang tích cực nhập tịch những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài nhưng có gốc gác Indo.

Cụ thể, các tờ báo nước này cho biết Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang có kế hoạch nhập tịch thêm 4 cầu thủ gồm: Justin Hubner (Wolverhampton Wanderers U-21), Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard), Jay Idzes (Venezia) và Nathan Tjoe (Swansea City).

Justin Hubner là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất
Justin Hubner là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất

Được biết, hạn chót đăng ký cầu thủ dự Asian Cup 2023 là ngày 10/12/2023. Điều này đồng nghĩa với việc Indonesia chỉ còn một thời gian ngắn để xác nhận lựa chọn của mình trước khi Asian Cup diễn ra vào ngày 12/1/2024. Và nếu quá trình nhập tịch hoàn thành đúng tiến độ, 4 cầu thủ trên sẽ đủ điều trận thi đấu cho tuyển tại giải đấu năm sau.

Trước đó, PSSI cũng đã nhập tịch thành công cho một số cầu thủ khác như Elkan Baggott, Sandy Walsh, Jordi Amat, Shayne Pattynama, Rafael Struick và Ivar Jenner. Những cầu thủ này đều có dòng máu Indonesia và đang thi đấu tại các giải vô địch Bỉ và Hà Lan.

Elkan Baggott là thành quả của chính sách nhập tịch của Indo
Elkan Baggott là thành quả của chính sách nhập tịch của Indo

Nếu triển khai dự án nhập tịch thành công, Indonesia sẽ có một đội hình gần như toàn bộ là cầu thủ nhập tịch khi đấu với các đối thủ tại Asian Cup 2023.

Ở giải đấu này, Indonesia là mục tiêu chính của Việt Nam để tìm kiếm 3 điểm, qua đó có thể đi tiếp với tư cách đội thứ 3 bảng có thành tích tốt nhất. Nếu không thể đánh bại đối thủ này thì gần như chắc chắn đoàn quân HLV Troussier sẽ sớm bị loại.

Highlights Philippines 1-1 Indonesia, vòng loại World Cup

Xem thêm:

ĐT Indonesia