Bản CV khủng của tân thuyền trưởng Thái Lan

- Chủ Nhật, 26/11/2023, 13:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

LĐBĐ Thái Lan đã bổ nhiệm HLV Masatada Ishii ngồi vào chiếc ghế nóng qua đó cho thấy tham vọng duy trì vị thế số 1 tại Đông Nam Á và vươn tầm châu lục.

Sau khi chia tay Mano Polking, LĐBĐ Thái Lan đã bổ nhiệm HLV Masatada Ishii cho vai trò HLV trưởng. Trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình, ông đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu tại J.League cũng như Thai League. Ấn tượng nhất có lẽ là quãng thời gian khởi đầu sự nghiệp khi ông thành công cùng Kashima Antlers.

Tại đây, ông đã giành được chức vô địch FA Cup 2015, vô địch J.League 2016, Emperor’s Cup 2016 cũng như thể hiện ấn tượng tại FIFA Club World Cup 2016. Đáng chú ý, HLV Ishii từng giúp Kashima Antlers cầm hòa Real Madrid 2-2 trong 90 phút tại chung kết FIFA Club World Cup 2016.

Tới năm 2019, ông chuyển sang dẫn dắt Samut Prakan City tại Thai League trước khi dẫn dắt “ông lớn” của bóng đá Thái Lan là Buriram United từ năm 2021. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Nhật Bản, đội bóng này đã đoạt tới 3 danh hiệu chỉ trong vòng 2 năm bao gồm chức vô địch Thai League, FA Cup và Thai League Cup. Không những vậy, ông Masatada Ishii còn giúp Buriram United thống trị các giải quốc nội với tỷ lệ chiến thắng lên tới 76,5%.

HLV Masatada Ishii đã được kiểm chứng về thực lực và thành tích
HLV Masatada Ishii đã được kiểm chứng về thực lực và thành tích

Nhiệm vụ khó khăn cho Masatada Ishii

Chính những thành tích ấn tượng trong quá khứ cũng như triết lý huấn luyện hiện đại đã giúp ông Masatada ghi điểm trong mắt Madam Pang. Chia sẻ về quyết định bổ nhiệm vị chiến lược gia người Nhật Bản, Madam Pang cho biết: “Ông ấy đã thể hiện được tài năng ở J.League, Thai League cũng như tại FIFA Club World Cup. Hơn nữa, Nhật Bản luôn là quốc gia kiểu mẫu về phát triển bóng đá ở châu Á. Bởi vậy, ông ấy là người phù hợp nhất vào lúc này và tôi sẽ hỗ trợ hết mình cho ông Masatada trong quá trình làm việc sắp tới”.

Việc đồng ý dẫn dắt ĐT Thái Lan là lần đầu tiên ông Masatada Ishii làm việc tại một đội tuyển quốc gia. Nhiệm vụ của ông Masatada là giúp ĐT Thái Lan lọt vào VL thứ 3 World Cup 2026 cũng như tiến sâu tại Asian Cup 2024. Ngoài ra, mục tiêu giành tấm huy chương vàng SEA Games 2025 trên sân nhà cũng là nhiệm vụ gần như bắt buộc với vị chiến lược gia 56 tuổi.

Highlights Singapore vs Thái Lan:

Xem thêm:

ĐT Thái Lan