Giành 3/6 điểm, ĐT Việt Nam vẫn bị AFC cảnh báo

- Thứ Bảy, 25/11/2023, 21:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Có thành tích không tệ với 3 điểm sau 2 trận vòng loại World Cup 2026, nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cảnh báo.

ĐT Việt Nam kết thúc lịch thi đấu trong năm 2023 bằng những cuộc đụng độ tại vòng loại World Cup 2026. Thầy trò HLV Troussier trải qua 2 trận đầu tiên của vòng loại khi gặp Philippines và Irag. Rồng vàng thắng Philippines 2-0 thuyết phục trước khi nhận thất bại đáng tiếc 0-1 ở cuộc tiếp đón Iraq.

Với việc giành 3/6 điểm tối đa, ĐT Việt Nam trải qua khởi đầu không tệ, nhất là khi tập thể áo đỏ chỉ chịu thua tối thiểu trước Iraq. Song, theo nhận định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Việt Nam cần cẩn trọng ở các trận đấu tiếp theo nếu muốn vượt qua vòng loại thứ 2. Theo đó, AFC bày tỏ:

ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.
ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

"Bảy trong số các đội lọt vào vòng thứ ba của Vòng loại AFC Châu Á cho FIFA World Cup 2022 đã thể hiện sức mạnh ở các bảng đấu của họ. Tuy nhiên, Trung Quốc, Lebanon, Oman, Syria và Việt Nam đang gặp khó khăn và sẽ cần phải tăng tốc khi vòng loại tiếp tục vào tháng 3".

AFC cũng đưa ra nhiều số liệu thống kê thú vị của một số đội bóng khác trong khu vực châu Á. Cụ thể, Qatar là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất sau 2 trận đấu đầu tiên với 11 bàn. Ngoài ra, Đài Bắc Trung Hoa (bảng D), Nepal (bảng H) và Palestine (bảng I) là ba đội chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào hay Afghanistan (Bảng A), Myanmar (Bảng B), Singapore (Bảng C), Đài Bắc Trung Hoa (Bảng D), Pakistan (Bảng G) và Nepal (Bảng H) thuộc những đội chưa sở hữu điểm số nào sau 2 trận.

Nói về cơ hội đi tiếp của Việt Nam, nhiệm vụ ấy không phải không thể hoàn thành. Ở 2 lượt tiếp theo tại vòng loại, đối thủ của thầy trò Troussier chỉ là mỗi Indonesia. Chạm trán một tập thể cùng khu vực Đông Nam Á là cơ hội cho Việt Nam tích góp điểm số.

HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - IRAQ | TIẾC NUỐI CUỐI TRẬN | VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam