CLB TP.HCM khẳng định cầu thủ ‘vô căn cứ’ khi tố đội bóng nợ lương

- Thứ Bảy, 25/11/2023, 02:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định thông tin đội bóng nợ lương, thưởng cầu thủ và ban huấn luyện là vô căn cứ.

Vào ngày 23/11 vừa qua, các cầu thủ của CLB TP.HCM cùng đội ngũ ban huấn luyện đã gửi tâm thư về vấn đề lương thưởng đến Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, LĐBĐ Việt Nam (VFF), LĐBĐ TP.HCM (HFF), Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty CP bóng đá TP.HCM.

Theo thông tin từ VnExpress, Chiến hạm đỏ chưa chi trả hết cho cầu thủ cùng ban huấn luyện nhiều khoản tiền khác nhau, gồm phí lót tay, tiền thưởng, tiền lương và các khoản khác như phí mua giày, găng tay thủ môn. Bữa ăn dành cho cầu thủ thường xuyên không đủ cả về số lượng lẫn chất lượng, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện, thi đấu của toàn đội. Theo ước tính của cầu thủ và trợ lý HLV, khoản tiền ban lãnh đạo Chiến hạm đỏ nợ họ hiện lên đến 30 tỷ đồng.

Các cầu thủ và ban huấn luyện TP.HCM gửi tâm thư cầu cứu (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).
Các cầu thủ và ban huấn luyện TP.HCM gửi tâm thư cầu cứu (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).

Tuy nhiên, CLB TP.HCM khẳng định thông tin trên không đủ căn cứ và thiếu tính xác thực. Cụ thể, lá đơn đăng tải vào ngày 24/11 của lãnh đạo Chiến hạm đỏ cho biết:

Phản hồi của lãnh đạo CLB TP.HCM

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin được gửi lời xin lỗi tới Quý nhà tài trợ, đối tác và người hâm mộ của CLB TP.HCM về những thông tin một chiều, chưa đúng sự thật được đăng tải trên các trang thông tin báo chí, mạng xã hội. Trước những luồng thông tin không chuẩn xác ảnh hưởng tới hình ảnh của CLB, chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng để giữ gìn hình ảnh đội bóng.

Chúng tôi khẳng định rằng những thông tin xuất phát từ một số thành viên ban huấn luyện và cầu thủ là không đủ căn cứ, chưa đối chứng xác thực. Qua đó, chúng tôi sẽ có những biện pháp đối với các cầu thủ và ban huấn luyện phải chịu trách nhiệm với CLB và công ty về vấn đề này. Bộ phận pháp chế của công ty đang triển khai các bước pháp lý cần thiết để xử lý sự việc.

Lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định đã các khoản tiền đã được thanh toán đầy đủ (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).
Lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định đã các khoản tiền đã được thanh toán đầy đủ (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).

Vào buổi sáng ngày 24/11/2023, chúng tôi đã có buổi trao đổi cụ thể với toàn thể các thành viên đội bóng để làm rõ các vấn đề về chi phí trên căn cứ luật pháp, tôn trọng và cống hiến chung vì nền bóng đá thành phố. Tính tới thời điểm hiện tại, toàn bộ chi phí hỗ trợ (phí lót tay, phí khác) giai đoạn lượt đi của mùa giải 2023/24 và tiền lương đã được thanh toán đầy đủ cho các thành viên đội bóng.”

TP.HCM có HLV trưởng mới

Cách đây ít ngày, TP.HCM đã quyết định sa thải HLV Vũ Tiến Thành. Theo nhiều tin đồn, đội bóng miền Nam đã liên hệ mời HLV Mano Polking nhưng chiến lược gia người Brazil không nhận lời. Mới đây, TP.HCM đã chính thức thông báo việc HLV Phùng Thanh Phương sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng.

Highlight | Thép Xanh Nam Định - TP Hồ Chí Minh FC | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB TP HCM