NÓNG! CLB TP.HCM nợ cầu thủ và trợ lý HLV 30 tỷ đồng, khó mời thầy ngoại

- Thứ Năm, 23/11/2023, 21:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ban huấn luyện và cầu thủ TP.HCM vừa gửi tâm thư để kêu cứu khi đã bị đội bóng chủ quản nợ lương, thưởng cùng lót tay lên tới 30 tỷ đồng.

Mới đây, các cầu thủ của CLB TP.HCM cùng đội ngũ ban huấn luyện đã gửi tâm thư về vấn đề lương thưởng đến Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, LĐBĐ Việt Nam (VFF), LĐBĐ TP.HCM (HFF), Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty CP bóng đá TP.HCM.

Theo thông tin từ VnExpress, trong mùa 2023, Chiến hạm đỏ chi trả chậm phí lót tay của giai đoạn một, và đang nợ 50% phí lót tay giai đoạn hai. Với phần phí lót tay cho mùa giải mới 2023/24, sau khi cầu thủ và ban huấn luyện lên tiếng đòi hỏi, CLB TP.HCM mới thanh toán được 25% vào ngày 15/11 vừa qua.

Các cầu thủ và ban huấn luyện TP.HCM gửi tâm thư cầu cứu (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).
Các cầu thủ và ban huấn luyện TP.HCM gửi tâm thư cầu cứu (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).

Bên cạnh đó, Chiến hạm đỏ còn nợ tiền thưởng trong hai mùa giải liên tiếp. Cụ thể, mùa giải 2022 ban lãnh đạo đội bóng nợ 4 tỷ tiền thưởng theo thành của năm trận đấu và nợ 3 tỷ tiền thưởng trụ hạng thành công. Sang mùa giải 2023, TP.HCM nợ các cầu thủ và ban huấn luyện 2,5 tỷ đồng tiền thưởng thành tích của ba trận.

CLB TP.HCM nợ lương cầu thủ

Chưa dừng lại ở đó, đội bóng miền Nam còn chậm trễ trong việc trả tiền lương theo tháng như đã cam kết. Thậm chí, TP.HCM có lúc còn trả lương cầu thủ cùng ban huấn luyện chậm đến hai tháng. Bức tâm thư gửi các cấp của cầu thủ cùng ban huấn luyện cho biết:

“CLB chậm trả lương khiến cuộc sống của nhiều cá nhân bị ảnh hưởng. Một số thành viên đội bóng thường xuyên phải đi mượn tiền để nuôi gia đình.”

Thủ thành Patrick Lê Giang đang bị nợ hai tháng lương (Ảnh: Đức Đồng).
Thủ thành Patrick Lê Giang đang bị nợ hai tháng lương (Ảnh: Đức Đồng).

Ngoài ra, các khoản khác như phí mua giày, găng tay thủ môn ở mức 5 triệu/người cũng chưa được CLB TP.HCM chi trả. Bữa ăn dành cho cầu thủ thường xuyên không đủ cả về số lượng lẫn chất lượng, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện, thi đấu của toàn đội.

Theo ước tính của cầu thủ và trợ lý HLV, khoản tiền ban lãnh đạo Chiến hạm đỏ nợ họ hiện lên đến 30 tỷ đồng, chưa kể một số khoản khác. Tuy nhiên, các cầu thủ và ban huấn luyện rất khó gặp trực tiếp hay liên lạc với lãnh đạo CLB để tìm phương án giải quyết, dẫn đến tâm lý hoang mang và việc gửi tâm thư là phương án cuối cùng.

TP.HCM khó mời thầy ngoại

Cách đây ít ngày, TP.HCM đã quyết định sa thải HLV Vũ Tiến Thành. Các trợ lý Lương Trung Tuấn, Lê Quang Trãi cũng ra đi cùng nhà cầm quân 59 tuổi. Theo nhiều tin đồn, đội bóng miền Nam đã liên hệ mời HLV Mano Polking nhưng chiến lược gia người Brazil không nhận lời. Ở thời điểm hiện tại, một trong các trợ lý HLV còn lại gồm Đình Hồng Vinh, Nguyễn Liêm Thanh hoặc Phùng Thanh Phương sẽ đảm nhận công tác huấn luyện.

Highlight | Thép Xanh Nam Định - TP Hồ Chí Minh FC | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB TP HCM