Công Phượng lỡ hẹn với Asian Cup 2023

- Thứ Sáu, 15/12/2023, 14:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ không cùng ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 khi không được HLV Troussier gọi tên. 

ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Công Phượng ở VCK Asian Cup 2023 tại Qatar. Tiền đạo này đã bị HLV Philippe Troussier loại khỏi danh sách 50 cầu thủ sơ bộ.

Theo truyền thông đưa tin, HLV Philippe Troussier mới đây đã gửi danh sách 50 cầu thủ sơ bộ tham dự Asian Cup lên AFC. Tuy nhiên, danh sách này được cho là không có tên của Nguyễn Công Phượng. Trước đó, cựu sao HAGL cũng không có mặt trong đội hình ĐT Việt Nam ở FIFA Days tháng 10 và vòng loại World Cup 2026 tháng 11.

Công Phượng mất suất tại ĐT Việt Nam
Công Phượng mất suất tại ĐT Việt Nam

Không có chỗ cho Công Phượng

Lần cuối cùng Công Phượng thi đấu cho ĐTQG là ở trận giao hữu với ĐT Palestine vào ngày 11/9. Anh vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng thứ nhất trong thắng lợi 2-0 của đội tuyển. Dù vậy sau trận đấu đó, HLV Troussier không thật sự hài lòng với phong độ của Công Phượng. Ông cho rằng anh cần thi đấu nhiều hơn ở cấp độ CLB để nâng cao cường độ.

“Công Phượng đã ghi bàn và tôi thấy có thể chấp nhận. Nhưng cậu ấy thiếu trải nghiệm thi đấu ở cường độ cao. Tôi đã khuyên anh nên tìm cơ hội thi đấu nhiều hơn ở cấp độ CLB để cạnh tranh vị trí của mình. Vì tôi yêu cầu các cầu thủ phải có nhiều năng lượng, đặc biệt khi không có bóng.” – HLV Philippe Troussier nói.

Sở dĩ HLV trưởng ĐT Việt Nam nhận xét như vậy là bởi Công Phượng mùa giải vừa qua chỉ ra sân vỏn vẹn vài phút. Anh chuyển đến khoác áo Yokohama FC và không thể cạnh tranh vị trí tại đây. CLB hiện tại cũng đã rớt hạng xuống J-League 2 trong khi không rõ cầu thủ người Nghệ An sẽ ở lại hay trở về Việt Nam. 

ĐT Việt Nam Tại Asian Cup 2023 - Chờ Rồng Vàng Tái Hiện Kỳ Tích

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Nguyễn Công Phượng

Asian Cup