AFC có động thái bất ngờ với Quang Hải và ĐT Việt Nam

- Thứ Năm, 14/12/2023, 16:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với mục tiêu hướng tới Asian Cup 2023 sắp diễn ra ở Qatar, đội tuyển Việt Nam đã nhận được sự khích lệ từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). 

Mới đây trên trang Facebook chính thức của AFC Asian Cup đã đăng tải một đoạn video giới thiệu lại bàn thắng tuyệt đẹp của Nguyễn Quang Hải ở Asian Cup 2019. Đó là pha sút phạt sắc lẹm của Hải “con” khiến thủ môn Yemen bó tay, ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng chung cuộc 2-0. 

Cũng với thắng lợi đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giành vé vào vòng 1/8 giải vô địch châu Á, và có lần đầu tiên lọt vào tứ kết tại một kỳ Asian Cup diễn ra ở nước ngoài.

Kèm theo đoạn video, AFC viết dòng trạng thái: “Cú đá phạt tuyệt vời của Nguyễn Quang Hải đã giúp Việt Nam vào vòng 16 đội năm 2019. Liệu những chiến binh Sao vàng có thể tiến xa hơn tại Asian Cup 2023?.”

Việc AFC nhắc lại kỷ niệm năm xưa được xem như món quà tinh thần mà Liên đoàn dành cho tiền vệ Quang Hải cũng như ĐT Việt Nam ở giải đấu năm nay.

ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup

Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024, với sự tham gia của 24 đội bóng. Thầy trò HLV Troussier được xếp vào bảng D cùng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Các đội bóng sẽ tranh tài để tìm ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng knock-out.

Theo lịch, ĐT Việt Nam sẽ ra quân trong trận gặp Nhật Bản vào ngày 14/1. Sau đó, các cầu thủ sẽ tiếp tục chạm trán Indonesia (19/1) và Iraq (24/1). Dự kiến, đội tuyển sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 5/1 trước khi có trận giao hữu quan trọng vào ngày 9/1.

VĂN THANH ĐÁ TIỀN ĐẠO TRÁI, HỒ TẤN TÀI ĐÁ TIỀN VỆ,... NHỮNG PHÁT KIẾN MỚI DÀNH CHO HLV TROUSSIER

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Nguyễn Quang Hải

Asian Cup