Truyền thông Thái Lan đánh giá Văn Lâm hơn Filip Nguyễn

- Thứ Năm, 14/12/2023, 06:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Báo Thái bất ngờ xếp Đặng Văn Lâm trên Filip Nguyễn trong top những thủ thành xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á.

Tờ Siam Sport của Thái đã xếp hạng những thủ thành xuất sắc nhất Đông Nam Á hiện tại. Đáng chú ý, Việt Nam có hai đại diện nằm trong danh sách là Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, điểm nhấn là tờ báo danh tiếng nước bạn đã xếp Đặng Văn Lâm trên Filip Nguyễn. Đây là điều gây bất ngờ khi thủ môn gốc Séc từng có kinh nghiệm chinh chiến ở những đấu trường khốc liệt hơn hẳn.

Cụ thể, dẫn đầu danh sách là thủ thành Neil Etheridge, người đang chơi ở Anh cho CLB Birmingham City tại giải Championship. Tờ Siam Sport cho rằng, không dễ để một thủ môn có thể trụ lại bóng đá Anh trong hơn 10 năm. Vì thế, ở tuổi 33, Neil Etheridge vẫn được xem là thủ thành xuất sắc nhất Đông Nam Á. Xếp sau Neil Etheridge chính là Đặng Văn Lâm. Trong khi đó, Filip Nguyễn chỉ được tờ Siam Sport xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách.

Filip Nguyễn bị báo Thái xếp thấp hơn Văn Lâm (Ảnh: VNexpress)
Filip Nguyễn bị báo Thái xếp thấp hơn Văn Lâm (Ảnh: VNexpress)

"Cả hai đều là cầu thủ Việt kiều. Đặng Văn Lâm đã là thủ môn chính của ĐT Việt Nam suốt 5 năm qua. Thủ thành Bình Định luôn thể hiện phong độ ổn định. Trong khi Filip Nguyễn từng được gọi vào đội tuyển CH Séc. Anh còn từng thi đấu ở Europa League. Đồng thời, Filip góp công không nhỏ trong chức vô địch V.League 2023 của CLB CAHN. Với việc đã có quốc tịch Việt Nam vào ngày 6/12 vừa qua, Filip Nguyễn sẵn sàng thách thức vị trí thủ môn số 1 ĐT Việt Nam với Đặng Văn Lâm", tờ Siam Sport cho hay.

Những cái tên còn lại trong danh sách là Chatchai Butprom (ĐT Thái Lan), Michael Falkesgaard (ĐT Philippines), Hassan Sunny (ĐT Singapore) và Sayihan Hazmi (ĐT Malaysia).

TRỌN VẸN NGÀY VĂN LÂM - FILIP NGUYỄN CHẠM TRÁN TRỰC TIẾP

Xem thêm:

Nguyễn Filip

Đặng Văn Lâm

ĐT Việt Nam