Cầu đinh vòng 6 V-League: Đại chiến cho ngôi đầu, derby tranh bóng vàng

- Thứ Tư, 13/12/2023, 17:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vòng 6 V-League mùa 2023/24 chứng kiến những cuộc đối đầu đầy thú vị trên phương diện tập thể lẫn giữa các cá nhân xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

CAHN vs Quảng Nam, 19h15 ngày 15/12

Trận đấu sớm nhất của vòng sẽ là cuộc so tài giữa đương kim vô địch CAHN với tân binh Quảng Nam. CAHN trở thành đội đầu tiên giành được điểm từ Nam Định khi có trận hòa 2-2 ở vòng trước. Trong khi đó, Quảng Nam vừa có thắng lợi đầu tay bằng việc đánh bại Hà Tĩnh với tỷ số tối thiểu.

HLV Gong Oh Kyun bắt đầu nhận những áp lực hoài nghi về cách sắp xếp nhận sự của mình. Những trận gần đây, ông đã để cho Hồ Tấn Tài, Xuân Nam, Geovane thi đấu trái sở trường ở hàng tiền vệ, điều đó khiến khả năng đánh chặn, phòng ngự từ xa của CAHN trở nên mỏng manh. Về cơ bản, Quang Hải cùng các đồng đội vẫn được tin tưởng khả năng chiến thắng khi được chơi trên sân nhà trước tân binh. Nhưng thực tế họ sẽ phải rất cẩn thận khi đội bóng của Đình Bắc thể hiện không tồi kể từ đầu mùa dù lực lượng khá hạn chế.

Bình Dương vs Nam Định, 18h00 ngày 16/12

Lịch thi đấu vòng 6 V-League (Ảnh: VOV)
Lịch thi đấu vòng 6 V-League (Ảnh: VOV)

Đội hạng ba Bình Dương sẽ tiếp đón những người thống trị bảng xếp hạng là Nam Định. Niềm tự hào của đất học đã bị cắt chuỗi trận toàn thắng khi hòa CAHN ở vòng trước. Bình Dương có cơ hội vươn lên ngôi đầu nếu trở thành tập thể đầu tiên đánh bại Nam Định ở vòng này.

Bài toán nan giải cho HLV Lê Huỳnh Đức là làm cách nào để kiềm tỏa hàng công bùng nổ của đối phương với những Văn Toàn, Hendrio và nhất là Rafaelson. Trong khi đó, Tiến Linh đã có pha lập công đầu tiên ở V-League mùa này nhưng khả năng anh được đá chính vẫn bỏ ngỏ. Đây sẽ là một cuộc đối đầu thú vị trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu, Nam Định có lực lượng và phong độ tốt hơn nhưng Bình Dương sở hữu lợi thế sân nhà cùng điểm tựa là hàng phòng ngự mới để lọt lưới 2 lần từ đầu mùa.

Thể Công Viettel vs Hà Nội FC, 19h15 ngày 17/12

Sự chú ý của vòng đấu cũng hướng về phía Hàng Đẫy, Thể Công Viettel sẽ đối đầu với Hà Nội FC. Cả hai đội đều khởi đầu không như ý ở mùa giải này nhưng tình hình đã dần được cải thiện khi họ thắng 2 sau 3 vòng đấu gần đây. 

Trong cuộc thư hùng ở vòng cuối mùa trước, đôi bên đã cống hiến một trận cầu 5 bàn thắng và Hà Nội FC giành 3 điểm chung cuộc với tỷ số sít sao. Họ cũng có thành tích đối đầu nhỉnh hơn với 3 thắng, 1 hòa và 1 thua trong 5 cuộc đấu gần nhất giữa đôi bên. Điểm nhấn của derby thủ đô lần này sẽ là màn so tài trực tiếp giữa hai ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV Việt Nam 2023 là Nguyễn Hoàng Đức và Phạm Tuấn Hải.

MÀN TRÌNH DIỄN: VĂN LÂM BẤT ỔN... THAY ĐỔI HOẶC BỊ THAY THẾ

Xem thêm:

CLB Viettel

CLB Hà Nội

CLB Nam Định

CLB CAHN