Tứ kết Asian Cup 2023 và câu chuyện của những con số (phần 2)

- Thứ Ba, 06/02/2024, 10:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhìn lại vòng tứ kết của giải đấu trên đất Qatar thông qua những thống kê và dữ kiện đáng chú ý.

Lee Kang-in dẫn đầu cuộc tấn công

Sau khi kết thúc vòng tứ kết của kỳ AFC Asian Cup lần thứ 18, Lee Kang-in của Hàn Quốc đã tạo ra 17 cơ hội và 7 cơ hội rõ rệt - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong giải đấu. Ngôi sao thuộc biên chế PSG cũng là người có số quả tạt bóng thành công nhiều nhất giải đấu với con số 16. Akram Afif của Qatar xếp thứ 2 về khả năng tạo cơ hội (13) và tạt bóng thành công (13).

Số 18 và đồng đội chuẩn bị đá bán kết. (Ảnh: AFC)
Số 18 và đồng đội chuẩn bị đá bán kết. (Ảnh: AFC)

Làm chủ cuộc chiến tay đôi

Ở trận đấu với Uzbekistan vừa qua, Pedro Correia là người đã thực hiện thành công quả đá luân lưu quyết định để giúp Qatar tiến vào bán kết. Không những vậy, anh cũng là người giành chiến thắng trong nhiều cuộc đấu tay đôi hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở vòng tứ kết. Theo thống kê, hậu vệ 33 tuổi đã thắng 16 cuộc đấu tay đôi, bao gồm cả 7 pha tranh chấp trên không. Đồng đội của anh là Almoez Ali và Jaloliddin Masharipov của Uzbekistan cùng đứng thứ 2 khi giành chiến thắng trong 15 cuộc đấu tay đôi.

Ryan xuất sắc

Thủ thành Matthew Ryan của Australia đã thực hiện 7 pha cứu thua ấn tượng trong trận thua sau hiệp phụ trước Hàn Quốc. 6 trong số những pha cứu thua của người gác đền 31 tuổi được thực hiện bên trong vòng cấm. Jo Hyeon-woo của Hàn Quốc đứng thứ 2 trong danh sách, thực hiện 4 lần cản phá với tỷ lệ cứu thua là 80%. Trong khi đó, Meshaal Barsham thực hiện 3 pha cứu thua cho chủ nhà Qatar trước Uzbekistan.

Matt Ryan và đồng đội dừng bước trước Hàn Quốc. (Ảnh: AFC)
Matt Ryan và đồng đội dừng bước trước Hàn Quốc. (Ảnh: AFC)

Cùng xuất hiện bàn thắng

4 trận đấu ở vòng tứ kết vừa qua đều chứng kiến bàn thắng được ghi. Trong đó, có 2 trận đã chứng kiến 3 bàn. Đó là chiến thắng 2-1 của Iran trước Nhật Bản với pha lập công ở phút 90+6 của Alireza Jahanbakhsh và thắng lợi 2-1 của Hàn Quốc trước Australia sau hiệp phụ nhờ siêu phẩm sút phạt của Son Heung-min. Jordan vượt qua Tajikistan với tỷ số 1-0. Trong khi đó, Qatar và Uzbekistan đã hòa nhau 1-1 sau 120 phút và đội chủ nhà đã giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu để đi tiếp.

Theo thống kê từ trang chủ AFC, sau 48 trận đấu, Asian Cup 2023 chứng kiến 121 bàn thắng. Trong đó, Aymen Hussein của Iraq hiện là người ghi nhiều bàn nhất với 6 pha lập công. Theo sau anh là Akram Afif và Ayase Ueda với mỗi người đã có 3 bàn tại giải đấu. Trong khi đó, Nhật Bản là đội có nhiều bàn nhất tính đến hiện tại với con số là 12. Tuy vậy, Samurai xanh đã không còn có thể nâng cao thành tích của mình khi bị loại bởi Iran ở tứ kết.

VIDEO HIGHLIGHTS: QATAR - UZBEKISTAN | THỦ MÔN ĐÃ HAY LẠI CÒN MAY, HOÀN THÀNH LOẠT LUÂN LƯU CẢM XÚC

Xem thêm:

Asian Cup