HLV Klinsmann: ‘ĐT Hàn Quốc muốn vào chung kết và đập tan nghi ngờ’

- Thứ Hai, 05/02/2024, 23:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia 59 tuổi khẳng định Những chiến binh Taegeuk đang đạt trạng thái tốt nhất để chiến đấu cho một suất tranh chức vô địch Asian Cup 2023.

Sau khi thoát thua trong gang tấc ở vòng 1/8 và tứ kết Asian Cup, ĐT Hàn Quốc thêm phần gắn kết hơn. Trước thềm trận bán kết gặp ĐT Jordan, HLV Jurgen Klinsmann khẳng định:

“Các học trò của tôi có nhiều kinh nghiệm, tràn đầy động lực và lạc quan. Họ muốn tiến vào chung kết và đập tan nghi ngờ. Họ biết họ cần phải làm gì.

Điều quan trọng là phải bước vào trận đấu ngày mai, gặp một đối thủ mạnh với sự tự tin. Chúng tôi có điều đó và chúng tôi sẵn sàng tranh đấu cho tới giây phút cuối cùng.”

Klinsmann chẳng lạ gì tính chất cân não ở các trận bán kết, trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Nhà cầm quân người Đức chia sẻ nhiều điều để ĐT Hàn Quốc chuẩn bị tốt hơn.

Klinsmann trao đổi cùng Son Heung-min (Ảnh: Thethao247)
Klinsmann trao đổi cùng Son Heung-min (Ảnh: Thethao247)

“Tôi luôn tin rằng trong một giải đấu, khi bạn bắt đầu vào nhịp, quên đi vài trận đấu đầu tiên, bạn sẽ ngày càng tự tin. Khi vào đến bán kết, cả đất nước đồng hành cùng bạn bởi vì ai cũng phấn khích. Đó là điều tích cực,” HLV Klinsmann nói.

“Tôi sẽ truyền hết kiến thức và kinh nghiệm cho đội bóng. Trận tới sẽ rất căng thẳng. Nhưng tôi cũng đang tận hưởng từng giây phút tại giải đấu này. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc cũng hết mực tôn trọng ĐT Jordan. Ông cho biết:

“Họ có những cá nhân đặc biệt, có thể khiến chúng tôi tổn thương chỉ trong một khoảnh khắc. Chúng tôi phải thể hiện phong độ tốt nhất để tránh bị thủng lưới. Hy vọng chúng tôi sẽ ghi nhiều hơn ít nhất một bàn so với Jordan.”

Khi phóng viên hỏi liệu Hàn Quốc muốn gặp Iran hay Qatar ở chung kết Asian Cup 2023, HLV Klinsmann đáp:

“Chúng tôi chưa được phép nghĩ về trận chung kết. Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm.”

FIFA công bố lịch thi đấu World Cup 2026; các đội bóng chuẩn bị cho bán kết Asian Cup

Xem thêm:

ĐT Hàn Quốc

Asian Cup

Jurgen Klinsmann